Gia Lai xây dựng kế hoạch bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 20/TB-VP về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch-Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

 Quang cảnh lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh đối tượng 3, khóa 100. Ảnh: Huy Bắc
Quang cảnh lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh đối tượng 3, khóa 100. Ảnh: Huy Bắc

Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch giao cho cơ quan thường trực Hội đồng GDQP&AN phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hoàn chỉnh báo cáo, thông báo kết luận, trình ký ban hành và báo cáo Hội đồng GDQP&AN Trung ương, Quân khu 5 đúng thời gian quy định. Hội đồng GDQP&AN cấp huyện, cấp xã khắc phục triệt để những hạn chế, tồn tại trong năm 2021. Các thành viên Hội đồng GDQP&AN của tỉnh cần tích cực, chủ động phát huy tinh thần, trách nhiệm, bám sát địa bàn phụ trách chỉ đạo, hướng dẫn Hội đồng GDQP&AN cấp dưới thực hiện nhiệm vụ công tác GDQP&AN năm 2022. Xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác quốc phòng, an ninh cùng như công tác GDQP&AN.

Hội đồng GDQP&AN các cấp xây dựng kế hoạch công tác GDQP&AN năm 2022, kế hoạch bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh (KTQP&AN) cho các đối tượng, kế hoạch kiểm tra, kế hoạch bồi dưỡng KTQP&AN cho các đối tượng của năm sau trình Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN và Chủ tịch UBND cùng cấp phê duyệt đúng thời gian quy định.

Hội đồng GDQP&AN các cấp chỉ đạo cơ quan thường trực rà soát, phân loại các đối tượng đã và chưa qua bồi dưỡng, đăng ký danh sách cán bộ đối tượng 2, 3, 4 tham gia bồi dưỡng KTQP&AN năm 2022. Cử cán bộ, các đối tượng tham gia bồi dưỡng đạt chỉ tiêu giao. Tổ chức bồi dưỡng KTQP&AN cho các đối tượng theo kế hoạch của Hội đồng GDQP&AN các cấp đạt chỉ tiêu.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt nội dung chương trình, giáo trình môn học GDQP&AN năm học 2022-2023 trong trường THPT. Trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp phải tổ chức học trực tuyến, các trường THPT phải có giải pháp dạy môn đặc thù này cho phù hợp.

Cơ quan Thường trực Hội đồng GDQP&AN tỉnh kiểm tra, hướng dẫn các sở, ngành, địa phương triển khai làm tốt công tác chuẩn bị phục vụ Hội đồng GDQP&AN Quân khu 5 kiểm tra đạt kết quả cao; Hội đồng GDQP&AN tỉnh kiểm tra Hội đồng GDQP&AN các huyện, thành phố và các sở, ngành của tỉnh theo Kế hoạch.

Hội đồng GDQP&AN các cấp của tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác GDQP&AN năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng.

 

KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.