Kông Chro: Xã Yang Trung đạt chuẩn nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 22-7, UBND huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ công bố xã Yang Trung đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020. 
Xã Yang Trung có 4 thôn, làng với 467 hộ, 2.572 khẩu; 51,8% dân tộc thiểu số. Năm 2017, huyện Kông Chro chọn Yang Trung làm xã điểm trong triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Khi đó, xã mới đạt 7/19 tiêu chí. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và người dân, cuối năm 2020, xã đã đạt 19/19 tiêu chí NTM.
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Kông Chro trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh cho xã Yang Trung. Ảnh Thúy Ngọ
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Kông Chro trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Yang Trung. Ảnh: Thúy Ngọ
Trong quá trình thực hiện xây dựng NTM người dân đã tự nguyện hiến hơn 30.612 m2 đất, đóng góp 550 ngày công và 380 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn. Người dân tích cực phát triển sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi từng bước nâng cao thu nhập. Cuối năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt 41,6 triệu đồng/năm, tăng 29,6 triệu đồng so với năm 2015. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 22,55% (năm 2015) xuống còn 4,15% (năm 2020), đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện. Đến nay, 100 % thôn, làng có nhà văn hóa; các phong trào văn hóa, văn nghệ được tổ chức thường xuyên, góp phần nâng cao ý thức bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. 
Giai đoạn 2016-2020, xã đã huy động được hơn 70,8 tỷ đồng để đầu tư sửa chữa, làm mới hơn 26 km đường trục chính nội đồng; cứng hóa hơn 19,3 km đường ngõ xóm cùng nhiều công trình cơ sở hạ tầng khác. Qua đó, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản, giao lưu, buôn bán, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương; bộ mặt nông thôn khang trang, sạch đẹp hơn. 
Tại buổi lễ, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Kông Chro đã trao bằng công nhận xã Yang Trung đạt chuẩn NTM và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Yang Trung đã đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM. 
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Kông Chro tặng giấy khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân và 5 gia đình có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.
NGỌC MINH-THÚY NGỌ

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.