Tưng bừng Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 14-11, tại làng Dăng (xã Ia O), UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã khai mạc Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ II và Liên hoan văn hóa cồng chiêng năm 2020. 

Ông Lê Ngọc Quý-Chủ tịch UBND huyện Ia Grai đánh trống khai mạc. Ảnh: Đức Thụy
Ông Lê Ngọc Quý-Chủ tịch UBND huyện Ia Grai đánh trống khai mạc Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô và Liên hoan văn hóa cồng chiêng. Ảnh: Đức Thụy
Ban tổ chức tặng hòa cho các đội tham gia Hội đua thuyền độc mộc và Liên hoan cồng chiêng. Ảnh: Đức Thụy
Ban tổ chức tặng hoa cho các đội tham gia Hội đua thuyền và Liên hoan văn hóa cồng chiêng. Ảnh: Đức Thụy

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, các cơ quan, đơn vị của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện Ia Grai; đại diện lãnh đạo TP. Pleiku, huyện Chư Păh, Đức Cơ, Chư Prông và huyện Ia Hdrai (tỉnh Kon Tum) cùng đông đảo du khách trong tỉnh.

Các lượt đua gay cấn, sôi nổi thu hút sự cổ vũ náo nhiệt của khán giả. Ảnh: Phương Linh
Nội dung đua thuyền độc mộc diễn ra rất sôi nổi, kịch tính. Ảnh: Phương Linh
Hàng ngàn du khách đến tham quan, cổ vũ hội đua thuyền. Ảnh: Phương Linh
Hàng ngàn du khách đến tham quan, cổ vũ hội đua thuyền. Ảnh: Phương Linh


Chương trình sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15-11. Ở nội dung đua thuyền độc mộc có 16 đội thuyền với 32 vận động viên đến từ các ngôi làng trên địa bàn huyện Ia Grai tham gia. Các đội được chia thành 2 bảng và tham gia tranh tài ở cự li 1.500 m đôi nam. Liên hoan cồng chiêng cũng thu hút gần 600 nghệ nhân của 13 đội tham gia dự thi tại ngày hội. Đến đây, du khách còn được tham quan gian hàng nhạc cụ dân tộc, các sản phẩm đan lát truyền thống, mỹ nghệ và mua sắm các mặt hàng nông sản địa phương tại 25 gian hàng trưng bày tại ngày hội như: trái cây, gạo, tinh dầu, mật ong…

 Các tiết mục biểu diễn cồng chiêng hấp dẫn du khách. Ảnh: Phương Linh
Các tiết mục biểu diễn cồng chiêng thu hút đông đảo du khách theo dõi. Ảnh: Phương Linh
 Nghệ nhân say trong từng điệu múa của bài cồng chiêng. Ảnh: Phương Linh
Một tiết mục biểu diễn tại Liên hoan văn hóa cồng chiêng. Ảnh: Phương Linh

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Ngọc Quý-Chủ tịch UBND huyện Ia Grai-nhấn mạnh: Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô và Liên hoan văn hoá cồng chiêng năm 2020 kết hợp phiên chợ nông sản được huyện tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, giới thiệu những địa danh du lịch trên địa bàn như: làng chài, thác Mơ, bến đò A Sanh, khu di tích lịch sử cấp tỉnh Chiến thắng Chư Nghé. Đây cũng là dịp để huyện Ia Grai thu hút du khách gần xa khám phá nét đẹp thiên nhiên, con người, văn hóa địa phương, từ đó kích cầu, phát huy tiềm năng du lịch của huyện.

 Các cô gái Bahnar tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm Tây Nguyên. Ảnh: Đức Thụy
Gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ảnh: Đức Thụy


PHƯƠNG LINH

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.