Ngày 24 và 25-11: Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai lần thứ III

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 31-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên, Trưởng ban chỉ đạo Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III đã chủ trì cuộc họp thông qua các nội dung, kế hoạch tổ chức đại hội với sự tham dự của các thành viên Ban chỉ đạo.
Theo đó, Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 và 25-11. Đến nay, toàn bộ nội dung công tác chuẩn bị đại hội cơ bản đã đảm bảo đúng quy trình, quy định. Các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo đại hội được Ban chỉ đạo đại hội kịp thời rà soát, ban hành để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Công tác chuẩn bị báo cáo chính trị, dự thảo các bài phát biểu, dự thảo các kịch bản đại hội, quyết tâm thư đại hội, các tham luận tại đại hội được khẩn trương chuẩn bị, chu đáo, gửi đến từng thành viên Ban chỉ đạo đại hội xin ý kiến.
  Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: P.L
Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: P.L
Tại cuộc họp, thành viên Ban chỉ đạo đã thống nhất nhiều nội dung trong khâu chuẩn bị cho đại hội như: công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; công tác khen thưởng tại đại hội; đón tiếp và bố trí nơi ăn nghỉ cho đại biểu về tham dự đại hội; công tác chuẩn bị lễ dâng hương, dâng hoa báo công trước tượng đài Bác Hồ với các dân tộc tây Nguyên; công tác trưng bày hiện vật và các hình ảnh tại đại hội…
Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên đề nghị cần rà soát danh sách tuyên dương các đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Nhà nước và là gương người tốt, việc tốt; rà soát tên tuổi, địa chỉ các đại biểu được mời; hỗ trợ các trường hợp Mẹ Việt Nam Anh hùng tuổi cao sức yếu. Công tác hậu cần cũng cần được chu đáo…
PHƯƠNG LINH

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.