Gia Lai: Tìm giải pháp khắc phục nhằm duy trì và nâng cao chỉ số CCHC

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tiếp tục chương trình khảo sát công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Gia Lai, ngày 11-10, đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các Sở: Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Tư Pháp, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông và Văn phòng UBND tỉnh.
 Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: N.S
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: N.S
Qua kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2018 cho thấy, công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính nói chung và các tiêu chí, tiêu chí thành phần trong bộ chỉ số cải cách hành chính nói riêng của tỉnh là tương đối tốt so với mặt bằng chung cả nước. Điều này thể hiện qua kết quả thẩm định, đánh giá của Bộ Nội vụ đối với tỉnh Gia Lai đạt 50/64,5 điểm, xếp vị trí thứ 26/63 tỉnh, thành phố. So với các tỉnh trong khu vực Tây nguyên, Gia Lai xếp hạng ở vị trí thứ 2. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đã góp phần nâng cao chỉ số về cải cách hành chính của tỉnh. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh có sự cải thiện rõ rệt trong việc minh bạch hóa, góp phần phòng-chống tham nhũng, lãng phí và phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn và được ghi nhận, đánh giá cao.
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: N.S
Tại buổi làm việc, các sở, ngành đã tập trung thảo luận nhằm tìm ra những giải pháp để khắc phục, nâng cao các tiêu chí, tiêu chí thành phần như: công khai thủ tục hành chính trên cổng thông tin điện tử của tỉnh và trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị; công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên cổng thông tin điện tử của tỉnh và trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị; vận hành hệ thống thông tin một cửa điện tử; xây dựng cổng dịch vụ công; tỷ lệ thủ tục hành chính đã triển khai có phát sinh hồ sơ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích...
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.