Ayun Pa: Kéo giảm tai nạn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 6 tháng qua, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thị xã Ayun Pa, Gia Lai giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm ngoái, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng có những chuyển biến tích cực.
Đại úy Đào Việt Cường-Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự (Công an thị xã Ayun Pa) cho biết: Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát Giao thông thị xã thường xuyên mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông (ATGT) và can thiệp kịp thời các hành vi vi phạm như: chở quá khổ, quá tải; chạy xe gây rối trật tự công cộng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về bảo đảm trật tự ATGT ngày càng được quan tâm. Ngoài ra, Công an thị xã cũng đã tích cực triển khai các biện pháp phòng ngừa, tăng cường công tác quản lý nhà nước về ATGT, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là biện pháp tạm giữ xe, tước giấy phép lái xe.
 Lực lượng Cảnh sát Giao thông thị xã Ayun Pa tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ảnh: N.S
Lực lượng Cảnh sát Giao thông thị xã Ayun Pa tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ảnh: N.S
Trong 6 tháng (từ 16-11-2018 đến 14-5-2019), lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an thị xã Ayun Pa đã phát hiện và lập biên bản 2.885 trường hợp vi phạm Luật Giao thông Đường bộ, tạm giữ 387 xe mô tô, 22 xe công nông và 2.476 giấy tờ xe các loại, tước giấy phép lái xe 122 trường hợp. Đồng thời, ra quyết định xử phạt 2.721 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 793 triệu đồng.

Song song đó, lực lượng Công an thị xã tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT cho các nhóm đối tượng tham gia giao thông có nguy cơ gây TNGT cao. Cụ thể: tổ chức 15 buổi tuyên truyền và yêu cầu 120 lượt chủ xe, lái xe, phụ xe viết cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông Đường bộ; 117 buổi sử dụng xe loa tuyên truyền tại các khu vực đông dân cư, các tuyến đường chính tại tất cả các xã, phường. Đồng thời, phối hợp Ban giám hiệu các trường tiểu học, THCS tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông Đường bộ với sự tham gia của 3.500 lượt cán bộ, giáo viên và học sinh. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát Giao thông thị xã thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát thường xuyên, liên tục trên tất cả các tuyến đường, nhất là quốc lộ 25, đường Trường Sơn Đông, tỉnh lộ 668, tỉnh lộ 662  và những tuyến liên thôn về trung tâm các xã, các giao lộ phức tạp về trật tự ATGT, khu vực chợ và quảng trường, trước cổng các trường học...
Nhờ vậy, trong 6 tháng qua (tính từ ngày 16-11-2018 đến 14-5-2019), trên địa bàn thị xã Ayun Pa chỉ xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 1 người, bị thương 3 người. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 1 vụ (25%), giảm 2 người chết (66,67%). Tuy nhiên, theo Đại úy Cường, vẫn còn một bộ phận người điều khiển xe mô tô khi tham gia giao thông chưa thực sự tự giác chấp hành các quy tắc an toàn giao thông đường bộ, đặc biệt là ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm còn kém. Trong số 2.885 trường hợp vi phạm các quy định về ATGT thì có 423 trường hợp không đội mũ bảo hiểm. “Do đó, thời gian tới, Công an thị xã sẽ mở đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy. Đồng thời, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở những trường hợp đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng và xử lý nghiêm việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, Công an thị xã sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm những cơ sở mua bán mũ bảo hiểm không đạt chất lượng”-Đại úy Cường thông tin. 
Đề cập đến những giải pháp nhằm góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn thời gian tới, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự (Công an thị xã) cho biết thêm: Trong 6 tháng cuối năm, lực lượng Công an thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT. Đồng thời, tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT để răn đe chung đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm các lỗi như: uống rượu, bia vượt quá nồng độ cho phép; điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng, chở quá trọng tải cho phép, không có giấy phép lái xe; chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định...
NGỌC SANG

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.