Nếu muốn cơ thể khỏe mạnh hãy tập thói quen này vào mỗi buổi sáng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc hình thành thói quen tốt rất cần thiết đối với mỗi người, nếu áp dụng đúng cách một số điều sau vào mỗi buổi sáng sáng thì cơ thể sẽ thoải mái và khoẻ khoắn.

 




Ăn sáng: Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày, và cũng là thời điểm cần nạp năng lượng nhiều nhất. Không phải chỉ đơn giản qua loa chiếc bánh hay uống tạm một chút sữa là xong bữa sáng.

Bữa sáng nên được thực hiện đầy đủ và thường xuyên thì cơ thể sẽ bổ sung nhiều khoáng dưỡng chất cần thiết để có đủ nguồn năng lượng hoạt động trong một ngày.


 

Ăn sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày không thể bỏ. Ảnh: T. L.
Ăn sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày không thể bỏ. Ảnh: T. L.




Nhiều người thường chọn giảm cân bằng việc loại bỏ bữa sáng nhưng đó là hành động sai lầm. Nếu không ăn sáng đầy đủ thì cơ thể sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng và gây ảnh hưởng lớn đến gan.

Gan sẽ hoạt động không tốt dẫn đến quá trình thải độc bị gián đoạn, từ đó các hiện tượng như đau bụng, nổi mụn... sẽ diễn ra thường xuyên hơn. Đây cũng là một dấu hiệu của việc cơ thể bị tích độc.

Vươn vai: Hãy tập thói quen vươn vai hết cỡ mỗi khi thức dậy vào mỗi buổi sáng để giúp cho quá trình tuần hoàn máu diễn ra nhanh hơn. Hãy để chân và tay của bạn kéo giãn hết cơ, việc này sẽ giúp đánh thức cơ thể và xua tan cơn buồn ngủ.

Ngoài ra, việc vươn vai tưởng chừng đơn giản này còn đem đến nhiều lợi ích như giảm căng thẳng, không còn cảm giác mệt mỏi và giúp cho tinh thần phấn chấn, hứng khởi hơn trước khi bắt đầu một ngày làm việc bận rộn.

Uống nước ấm: Việc uống nước ấm sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, đẩy mạnh quá trình đào thải và loại bỏ độc tố ra bên ngoài.

Việc uống nước ấm còn có thể bổ sung độ ẩm cho cổ họng sau một đêm không có nước mà không lo bị viêm họng. Thêm nữa, đây sẽ là thói quen tốt giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu trong cơ thể.   


 

Uống một cốc nước ấm mỗi sáng có thể giúp được việc loại bỏ độc tố.
Uống một cốc nước ấm mỗi sáng có thể giúp được việc loại bỏ độc tố.



Đi vệ sinh: Tương tự với việc uống nước thì hãy hình thành thói quen đi vệ sinh mỗi sáng sẽ giúp cơ thể loại bỏ được các cặn bã trong cơ thể từ ngày hôm trước thông qua đường bài tiết.

Không bao giờ được nhịn đi vệ sinh buổi sáng vì đây là thói quen quan trọng, nếu không thực hiện có thể làm cơ thể bị tích tụ độc tố nhiều hơn và là nguyên nhân gây viêm nhiễm. Khoa học cũng đã chứng minh được thời gian lý tưởng để đi vệ sinh là từ 5 - 7 giờ sáng.

https://laodong.vn/suc-khoe/neu-muon-co-the-khoe-manh-hay-tap-thoi-quen-nay-vao-moi-buoi-sang-778002.ldo

Tuấn Đạt (LĐO/ Theo medicalnewstoday.com)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.