Lời nói dối hài hước của cậu học trò khiến cô giáo thua cuộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
AskReddit là nơi mà mọi người có thể đưa lên những câu hỏi về bất cứ vấn đề gì và nhận được câu trả lời của các thành viên khác.
Mới đây, một người dùng đã đặt câu hỏi về “lời nói dối lớn nhất của bạn” và nhận được một số câu trả lời hài hước.
Tuy nhiên, câu chuyện được đánh giá là hài hước và thú vị nhất thuộc về một người dùng có biệt danh Orange_Kid. Câu trả lời của anh nhận được hơn 34.000 lượt thích.
“Tôi không nghĩ đó là lời nói dối lớn nhất, nhưng là lần yêu thích của tôi” – anh chàng này chia sẻ.
“Hồi học môn tiếng Anh lớp 7, chúng tôi có một dự án yêu cầu phải chọn một cuốn tiểu thuyết dài, đọc nó, sau đó viết một bài báo cáo đọc trước lớp để mọi người hỏi và trả lời. Tôi chọn cuốn “The Shining”.
Cuốn sách 'The Shining' của tác giả Stephen King
Cuốn sách 'The Shining' của tác giả Stephen King
Với một học sinh lớp 7 như tôi, đó thực sự là một cuốn sách dài khủng khiếp, chẳng vui chút nào như chơi game.
Mỗi tiết học, cô giáo dành vài phút để chúng tôi ngồi đọc cuốn sách của mình.
Sắp đến hạn cuối mà cô vẫn thấy tôi chưa đọc được nhiều lắm. Cô ấy liên tục nhắc tôi cần đọc nhiều hơn ở nhà. Tôi thì khăng khăng rằng mình đọc rất nhanh và sẽ kịp trả bài.
Trước ngày báo cáo, tôi bỏ qua cuốn sách chết tiệt. Thay vào đó, tôi xem bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết. Tôi xem hẳn 2 lần cho chắc.
Cuối cùng, tôi cũng trình bày báo cáo của mình trước lớp trong khi vẫn mơ hồ về cốt truyện và “chôm chỉa” quan điểm của ai đó trên Internet về phong cách viết của tác giả Stephen King. Lũ bạn hỏi tôi vài câu, chẳng vấn đề gì.
Nhưng cô giáo thì có vẻ hoài nghi trong suốt thời gian tôi báo cáo. Ý tôi là, đó là một bộ phim rất nổi tiếng được chuyển thể từ cuốn sách, còn tôi thì đang ở tình trạng khó có thể hoàn thành nó. Nghi ngờ là chuyện có thể hiểu được.
Lúc ấy, tôi biết rằng, trước khi kết thúc phần của mình, chúng tôi phải trả lời câu hỏi của giáo viên, nên tôi có hơi lo lắng.
Cô giáo cất lời: “Tôi đang tự hỏi rằng liệu em có thể nói cho cả lớp biết một số khác biệt lớn giữa cuốn sách và bộ phim được không”.
Chết tiệt! Tim tôi như thắt lại trong một khoảnh khắc. Sau đó, tôi dõng dạc trả lời:
“Em xin lỗi, em không biết điều đó… Em chưa bao giờ xem bộ phim”.
Nguyễn Thảo (Theo Bored Panda/VIE)

Có thể bạn quan tâm

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

(GLO)- Thường thì người Nghệ hay đi làm ăn xa và họ thành đạt ở đấy. Văn nghệ sĩ lại càng thế. Là tôi nhận ra điều này từ những người bạn văn của mình, tất nhiên, vẫn có ngoại lệ hoặc có thể tôi sai.
Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...