Kbang triển khai Dự án "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 14-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kbang (tỉnh Gia Lai)  hướng dẫn triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” giai đoạn 1 (2021-2025).
Tham dự lớp tập huấn có 80 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Kbang; các xã Tơ Tung, Sơ Pai, Kon Pne, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Lơ Ku, Đak Smar, Krong, Đăk Rong và trưởng thôn, bí thư chi bộ thôn làng, Chi hội trưởng phụ nữ tại 33 thôn, làng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. 
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Hà Duyệt
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Hà Duyệt
Dự án 8 là 1 trong 10 dự án trọng tâm của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Trong thời gian 1 ngày, báo cáo viên đã hướng dẫn cho các học viên về triển khai 4 nội dung trọng tâm của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”; hướng dẫn tổ chức đối thoại chính sách trong lĩnh vực hoạt động của dự án; cách thành lập, vận hành địa chỉ tin cậy tại cộng đồng cũng như tổ truyền thông cộng đồng; cách thức xây dựng và quản lý mô hình sinh kế. 
Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của Hội Phụ nữ các cấp và đội ngũ thực hiện công tác bình đẳng giới ở cơ sở; giúp họ trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản để thực hiện có hiệu quả các nội dung của Dự án 8. Từ đó góp phần xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho phụ nữ và trẻ em, thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
HÀ DUYỆT

Có thể bạn quan tâm

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

(GLO)- Khai trương ngày 24-4 vừa qua, Bếp ăn thiện nguyện 2K Thị Huy (38 Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, đối diện cổng sau Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, nhất là bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện.
Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

(GLO)- Thời gian đã nhuộm màu mái tóc, song ký ức của một thời xếp bút nghiên lên đường chiến đấu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính già. Sau 49 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, họ vẫn nhắc nhớ về những tháng ngày gian khổ mà rất đỗi tự hào.

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

(GLO)- Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, bộ mặt thôn làng ở TP. Pleiku đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Bình yên làng Lơ Pơ

Bình yên làng Lơ Pơ

(GLO)- Nằm sâu giữa đại ngàn Trường Sơn, làng Lơ Pơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn còn giữ vẻ bình yên đến lạ. Để vào được làng, du khách phải men theo nhiều đoạn đường đất uốn lượn rồi vượt qua những con đường mòn vắt vẻo giữa đồi núi quanh co.

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.