Gia Lai: Khen thưởng 34 tập thể, cá nhân trong thực hiện phong trào "Chống rác thải nhựa"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 3-6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) với chủ đề “Chỉ một trái đất” và sơ kết 3 năm thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” giai đoạn 2019-2022.
Tại lễ phát động, bà Rơ Chăm H’Hồng-Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh-nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào “Chống rác thải nhựa”. Đồng thời, phát động đến các cấp Hội trên địa bàn tỉnh thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường với các nội dung cụ thể như: Không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy; khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; tuyên truyền, vận động người thân, gia đình, bạn bè cùng thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần”; thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” tại cơ quan Hội gắn với tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Hội…
Sau lễ phát động, hơn 70 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn TP. Pleiku đã ra quân dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường chính của 2 phường Hoa Lư, Tây Sơn.
Hội LHPN tỉnh đã tặng bằng khen cho 17 tập thể và 17 cá nhân có thành tích tiêu biểu thực hiện tốt các nội dung cam kết phong trào “Chống rác thải nhựa” giai đoạn 2019-2022. Ảnh: Hồng Thương
Hội LHPN tỉnh đã tặng bằng khen cho 17 tập thể và 17 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” giai đoạn 2019-2022. Ảnh: Hồng Thương
Dịp này, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” giai đoạn 2019-2022. Theo đó, thời gian qua, 2 đơn vị đã phối hợp thực hiện nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật như: Tổ chức 430 đợt tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hội viên phụ nữ; tổ chức thu gom hơn 44.000 tấn rác thải các loại, khơi thông trên 63.000 m cống rãnh, vệ sinh 2.557 giếng nước, 112 điểm giọt nước, đào gần 7.400 hố rác, di dời 1.817 chuồng trại gia súc ra phía sau nhà, trồng hơn 31.500 cây xanh. Bên cạnh đó, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã thành lập và duy trì có hiệu quả 178 mô hình, câu lạc bộ liên quan đến phong trào “Chống rác thải nhựa” với hơn 5.420 hội viên phụ nữ tham gia…
Phát biểu tại lễ sơ kết, bà Vũ Thị Thu-Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà 2 đơn vị đã đạt được trong việc cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” giai đoạn 2019-2022; đồng thời, đề nghị 2 đơn vị cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các nội dung như: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về các giải pháp sử dụng hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, có các hành động thiết thực góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu rủi ro thiên tai, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học; vận động hội viên phụ nữ và người dân chung tay bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực như bỏ rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng một lần và tham gia thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh mà Thủ tướng Chính phủ phát động.
Tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã tặng bằng khen cho 17 tập thể và 17 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” giai đoạn 2019-2022.
HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.