Ia Grai: Người cao tuổi tích cực tham gia phong trào văn nghệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, người cao tuổi (NCT) ở huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia phong trào văn nghệ, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương.
Huyện Ia Grai hiện có 6.449 hội viên NCT sinh hoạt tại 131 chi hội và 120 tổ hội. Phong trào văn nghệ của người cao tuổi trên địa bàn phát triển mạnh trong khoảng 5 năm trở lại đây. Từ chỗ chỉ có các tổ, nhóm văn nghệ nhỏ lẻ, đến nay, 13 xã, thị trấn đều đã có câu lạc bộ (CLB) văn nghệ của NCT, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của các cụ ông, cụ bà.
Trong những lần tham gia liên hoan tiếng hát NCT cấp tỉnh, huyện Ia Grai đều đạt giải cao, trong đó có 3 lần đạt giải nhì, 4 lần đạt giải ba. Ông Nguyễn Trọng Thảo-Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện Ia Grai-cho biết: “Để có thành tích như vậy là nhờ sự nỗ lực của các cấp Hội và sự hưởng ứng của đông đảo hội viên. Trước khi tham gia liên hoan tiếng hát NCT cấp tỉnh, chúng tôi triển khai tập luyện, tổ chức thi ở cơ sở để tuyển chọn những hạt nhân có thành tích xuất sắc nhất”.
Các CLB sinh hoạt định kỳ hàng tháng hoặc những dịp cuối tuần. Hoạt động văn nghệ đặc biệt rộn ràng mỗi khi chuẩn bị biểu diễn hoặc tham gia các cuộc thi. Đây thực sự là sân chơi bổ ích, ý nghĩa, tập hợp những NCT có cùng đam mê, sở thích, giúp các cụ thêm sống vui, sống khỏe. Ông Phạm Xuân Quý-Chủ tịch Hội NCT, Chủ nhiệm CLB Văn nghệ NCT xã Ia Krai-chia sẻ: “Câu lạc bộ thành lập từ năm 2015. Đến nay, CLB có 60 thành viên. Chúng tôi thường xuyên tổ chức sinh hoạt, giao lưu và biểu diễn văn nghệ nhân các ngày lễ và sự kiện ở địa phương. Tuy có hoàn cảnh, công việc khác nhau nhưng các thành viên CLB đều sắp xếp thời gian để tham gia sinh hoạt đều đặn, góp phần đưa phong trào ngày càng phát triển”. 
Một buổi tập dân vũ của CLB Văn nghệ người cao tuổi xã Ia Krai (huyện Ia Grai). Ảnh: Hà Phương
Một buổi tập dân vũ của CLB Văn nghệ người cao tuổi xã Ia Krai (huyện Ia Grai). Ảnh: Hà Phương
Những buổi sinh hoạt văn nghệ là khoảng thời gian thư giãn hết sức vui vẻ, thoải mái của các thành viên ở tuổi xế chiều. Gắn bó với CLB Văn nghệ NCT thôn 1 (xã Ia Krai) từ những ngày đầu thành lập, bà Nguyễn Thị Kim Xoa tham gia đều đặn các buổi sinh hoạt cũng như tích cực tập luyện cùng mọi người mỗi khi chuẩn bị tham gia các hội thi. Bà Xoa tâm sự: “Dù bận bịu công việc gia đình nhưng tôi đều thu xếp tham dự đầy đủ các buổi sinh hoạt văn nghệ của CLB. Đó không chỉ là nơi để hát cho nhau nghe mà còn là dịp để chúng tôi tìm thấy niềm vui bên những người cùng thế hệ, động viên nhau sống lạc quan, yêu đời và mẫu mực trong cuộc sống”.
Để phong trào văn nghệ của NCT ngày càng lan tỏa sâu rộng, Hội NCT huyện xác định tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến các cấp Hội; quy tụ những cá nhân tích cực để xây dựng và nhân rộng CLB. Bên cạnh đó, Hội cũng sẽ đa dạng hơn nữa các hình thức sinh hoạt để tập hợp các thành viên NCT có cùng sở thích tham gia, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích. “Cùng với đó, Hội vận động cấp ủy, chính quyền, gia đình tạo điều kiện để NCT tham gia phong trào văn nghệ nhằm nâng cao đời sống tinh thần”-Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện Ia Grai thông tin thêm.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.