Gia Lai có hơn 29.400 người được điều chỉnh tăng lương hưu và trợ cấp hàng tháng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Gia Lai, từ ngày 6-1-2022, BHXH tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả gộp 2 tháng lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 1 và 2-2022 theo mức lương đã điều chỉnh theo Nghị định số 108/2021/NĐ-CP của Chính phủ.
Cán bộ BHXH tỉnh hướng dẫn người dân các thủ tục liên quan chính sách BHXH, bảo hiểm y tế. Ảnh: Như Nguyện
Cán bộ BHXH tỉnh hướng dẫn người dân các thủ tục liên quan chính sách BHXH, bảo hiểm y tế. Ảnh: Như Nguyện
Theo đó, Gia Lai có 29.428 người được điều chỉnh tăng lương hưu và trợ cấp hàng tháng với số tiền tăng thêm 10,065 tỷ đồng/tháng. Trước đó, tính đến tháng 12-2021, tỉnh Gia Lai thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp hàng tháng cho 33.585 người với số tiền gần 150 tỷ đồng/tháng.
Để thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời lương hưu và trợ cấp BHXH cho người hưởng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và đảm bảo an toàn phòng-chống dịch, BHXH tỉnh yêu cầu Bưu điện tỉnh đảm bảo tốt về địa điểm chi trả; chỉ đạo các đơn vị bảo đảm đầy đủ các phương tiện, cơ sở vật chất và nhân lực để thực hiện chi trả kịp thời, đầy đủ, đúng kế hoạch, phù hợp với tình hình dịch bệnh của từng địa phương, tránh tập trung đông người đảm bảo an toàn cho người hưởng. BHXH các huyện phối hợp với Bưu điện cùng cấp trong việc tổ chức chi trả, kịp thời xử lý những vướng mắc, tồn tại trong công tác chi trả và quản lý người hưởng.
BHXH tỉnh Gia Lai cũng khuyến khích người hưởng nhận chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.