Gia Lai: Trao sinh kế cho hộ nghèo tại xã Ia Hiao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 5-11, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai phối hợp với Cụm thi đua số 3 gồm các huyện Phú Thiện, Ia Pa, Krông Pa, Kông Chro và thị xã Ayun Pa tổ chức trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại xã Ia Hiao (huyện Phú Thiện).
Theo đó, đoàn đã trao 3 con dê giống trị giá 10 triệu đồng cho 3 hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Ia Hiao.
Hội nông dân xã Ia Hiao trao dê giống cho hội viên tham gia mô hình. Ảnh: Vũ Chi
Hội Nông dân xã Ia Hiao trao dê giống cho hội viên tham gia mô hình. Ảnh: Vũ Chi
Dịp này, Hội Nông dân xã Ia Hiao cũng trao 5 con dê giống trị giá gần 15 triệu đồng cho 5 hội viên nghèo của xã từ nguồn kinh phí do Mạnh Thường Quân tài trợ; đồng thời ra mắt mô hình “Đàn dê thoát nghèo”. Mô hình đã trao 8 con dê giống do Hội Nông dân tỉnh và Hội Nông dân xã tài trợ cho 6 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, 2 hội viên đặc biệt khó khăn của buôn Mi Hoan và buôn Ơi Hly được hỗ trợ 2 con/hộ. Để duy trì mô hình, sau khi dê đẻ lứa đầu tiên, hội viên có trách nhiệm bàn giao lại dê mẹ cho Hội Nông dân xã để chuyển giao hỗ trợ hội viên khác.
Mô hình nhằm giúp các hội viên nông dân nghèo có thêm phương tiện sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.
VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.