Võ Thị Toan: "Miệng nói, tay làm"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với việc gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, chị Võ Thị Toan-Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã dẫn dắt phong trào Hội ngày càng đi lên, góp phần không nhỏ trong xây dựng nông thôn mới.

Không quản ngại khó khăn, chị Toan thường xuyên sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như tích cực triển khai, vận động các phong trào Hội ở cơ sở đạt hiệu quả. Đặc biệt, chị Toan đã tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thành lập “Quỹ đồng hành cùng phụ nữ nghèo” với số tiền gần 80 triệu đồng. Nguồn quỹ này đã hỗ trợ 6 cặp dê giống, 2 con bò, 6 con heo và nhiều cây giống cho phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình.

 Chị Hoa (thứ 2 từ trái sang) được hỗ Hội LHPN xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê) hỗ trợ cặp dê sinh sản để phát triển chăn nuôi. Ảnh: Quang Tấn
  Chị Trần Thị Mỹ Hoa (thứ 2 từ trái sang; thôn 1, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê) được hỗ Hội LHPN xã hỗ trợ cặp dê sinh sản để phát triển chăn nuôi. Ảnh: Quang Tấn


Trò chuyện cùng chúng tôi, chị Trần Thị Mỹ Hoa (thôn 1, xã Ia Hlốp) phấn khởi cho biết: “Do ruộng rẫy không nhiều nên tôi phải đi làm thuê để lo cho các con ăn học. Vừa qua, Hội LHPN xã quan tâm hỗ trợ 1 cặp dê sinh sản để giúp gia đình phát triển chăn nuôi. Tôi sẽ cố gắng làm ăn và chăm sóc tốt đàn dê nhằm tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo”.   

Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã Ia Hlốp phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giúp 431 chị em tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi với dư nợ gần 9,5 tỷ đồng. Nhờ đó, 95 hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều, góp phần vào thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Hơn 11 năm gắn bó với công tác Hội, chị Toan vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng nổ trong công việc. “Miệng nói, tay làm”, chị đã vận động các hội viên, phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới bằng nhiều việc làm thiết thực. Các mô hình, câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với nạn tảo hôn”, “Hàng rào xanh", "Con đường hoa”, “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới”… đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của chị em. Chỉ trong 5 năm, Hội đã vận động hội viên tham gia trồng hơn 4,3 km con đường hoa, hơn 3,1 km hàng rào xanh; đào 698 hố rác, di dời 443 chuồng trại chăn nuôi ra xa nhà ở; xây dựng 756 nhà tiêu hợp vệ sinh, 960 nhà tắm, 1.650 bồn nước sinh hoạt… Nhờ đó, bộ mặt nông thôn xã Ia Hlốp ngày càng khang trang, sạch đẹp. Đến nay, xã đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới và hướng đến đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2021.

 Chị Võ Thị Toan (bìa phải) vận động hội viên triển khai mô hình “Hàng rào xanh, con đường hoa”. Ảnh: Quang Tấn
Chị Võ Thị Toan (bìa phải) vận động hội viên triển khai mô hình “Con đường hoa”. Ảnh: Quang Tấn

Nhìn thấy những đổi thay rõ nét nơi mình sinh sống, bà Nguyễn Thị Sơn (thôn 2, xã Ia Hlốp) vui vẻ nói: “Chị Toan rất có tinh thần trách nhiệm, năng nổ và luôn đi đầu trong công tác Hội. Mỗi khi chị phát động phong trào gì thì chúng tôi nhiệt tình tham gia. Nhất là trong việc xây dựng đường làng, ngõ xóm xanh-sạch-đẹp. Nhờ đó, chị em đã hình thành thói quen không xả rác bừa bãi; hầu hết các tuyến đường chính của thôn đã được trồng hoa, cây cảnh, làm hàng rào xanh rất đẹp”.

Nói về chị Toan, Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Đức nhận xét: “Chị Toan là cán bộ năng động, tích cực, nhiệt tình trong mọi công tác, phong trào của Hội, đảm việc nước, giỏi việc nhà. Bản thân chị Toan cũng như Hội LHPN xã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Nhiều năm liên tục, Hội LHPN xã Ia Hlốp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và cá nhân chị Toan vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp; xứng đáng là tấm gương để cán bộ, công chức, viên chức trong xã học tập và noi theo”.

 

NGUYỄN QUANG

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.