Hết lòng vì cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đây là lần thứ 2 trong năm 2021, anh Nguyễn Thanh Tú (thôn Thắng Lợi, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đến cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện góp tiền ủng hộ công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.
Anh Tú là thành viên lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại một trong các chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Trong những ngày qua, khi trực tiếp tham gia thực hiện nhiệm vụ cùng anh em dưới cái nắng đổ lửa ban ngày, tầm tã đội mưa giữa đêm khuya dưới lán trại dã chiến, anh Tú đã thấu hiểu và rất đồng cảm với nỗi vất vả của đồng đội. Tranh thủ giờ giải lao giữa ca trực, anh đã chuẩn bị các phần quà là những nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu trực tiếp trao tặng một số chốt kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời, anh nhờ cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chuyển số quà tặng còn lại cho các chốt khác trên địa bàn huyện.
Anh Nguyễn Thanh Tú góp tiền ủng hộ công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Krông Pa. Ảnh: Cao Viễn Phương
Anh Nguyễn Thanh Tú góp tiền ủng hộ công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Krông Pa. Ảnh: Cao Viễn Phương
Hiện tại, trên địa bàn huyện Krông Pa có 13 chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19, trong đó có 1 chốt do UBND tỉnh thành lập, 2 chốt phong tỏa tạm thời khu dân cư liên quan đến ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 và các chốt còn lại do UBND huyện và các xã thành lập nhằm đảm bảo kiểm soát an toàn dịch bệnh cho người dân khu vực thị trấn Phú Túc nói riêng và toàn huyện Krông Pa nói chung. Đợt này, anh Tú đã trao tặng 13 chốt với tổng số tiền là 18,5 triệu đồng.
Được biết, vào tháng 2-2021, khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn huyện với những ca dương tính đầu tiên, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng-chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pa, anh Tú cũng ủng hộ 39 triệu đồng vào Quỹ phòng-chống dịch Covid-19 huyện.
Việc làm thiết thực và tấm lòng vì cộng đồng của anh Nguyễn Thanh Tú là nguồn động viên, khích lệ kịp thời giúp các lực lượng phòng-chống dịch Covid-19 huyện Krông Pa quyết tâm chiến thắng đại dịch.
CAO VIỄN PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.