Người chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cách đây 5 năm, anh Tạ Ngọc Thinh quyết định từ bỏ cơ hội làm việc tại TP. Hồ Chí Minh để về Gia Lai lập nghiệp bằng việc mở Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh VES (số 30 Trần Quang Khải, TP. Pleiku). Từ đó, anh đã góp phần chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của nhiều em học sinh.
Nhắc tới thầy giáo Tạ Ngọc Thinh, em Nguyễn Hương Giang-sinh viên ngành Quản lý nhà hàng khách sạn của Trường Lapland University of Applied Science (Phần Lan) không giấu được sự yêu quý và biết ơn. Với Giang, thầy Thinh chính là người đã tạo động lực để em nỗ lực hơn trong việc học tiếng Anh nhằm đạt tới ước mơ du học.
Giang chia sẻ: “Hồi trước, vốn tiếng Anh của em không tốt lắm. Đó là lý do để em quyết tâm học thêm môn ngoại ngữ này. Khi học tại Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh VES, em may mắn gặp được thầy Thinh. Thầy đã động viên em rất nhiều trong quá trình học tập và giới thiệu rất nhiều tài liệu để em trau dồi thêm. Sau một thời gian theo học, em cảm thấy sự tiến bộ rõ ràng của bản thân và cuối cùng em đã đạt được kết quả thi IELTS 6.5 điểm. Từ đó, em đã hiện thực được ước mơ du học của mình”.
Ngoài việc khơi dậy khả năng cũng như niềm đam mê học tiếng Anh của học sinh, anh Thinh còn rất nhạy bén khi phát hiện ra những nhân tố đặc biệt để từ đó có phương pháp giảng dạy phù hợp. Trường hợp em Vũ Tường Lâm là một điển hình. Tuy mới học lớp 6 nhưng Lâm đã đạt được chứng chỉ B1. Người đạt được chứng chỉ này sẽ có đủ khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp với người bản ngữ trong đời sống hàng ngày.
Chị Cáp Thị Thúy Cường (132/22 Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) cho hay: “Mong muốn ban đầu của tôi chỉ là cho con trai được tiếp xúc với tiếng Anh nhiều hơn, có thể nghe và giao tiếp đơn giản. Trong quá trình học, thầy Thinh đã phát hiện ra năng khiếu ngoại ngữ của cháu, từ đó thầy cùng các giáo viên có biện pháp bồi dưỡng. Thông qua các trò chơi, nguồn tài liệu phong phú như bài hát, sách online... các thầy-cô đã từng bước khơi dậy khả năng cảm thụ tiếng Anh đặc biệt của Lâm. Sau thời gian học tại Trung tâm, tôi nhận thấy con mình mạnh dạn hơn trong giao tiếp bằng tiếng Anh, các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đều được cải thiện rõ rệt”.
Anh Tạ Ngọc Thinh-Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh VES. Ảnh: Hà Duy
Anh Tạ Ngọc Thinh-Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh VES. Ảnh: Hà Duy
Sau khi tốt nghiệp đại học, anh Thinh đã lần lượt công tác tại Trường Quốc tế của Australia, sau đó học thạc sĩ quản lý giáo dục và làm Phó Hiệu trưởng Trung tâm Ngoại ngữ Liên Mỹ (thuộc hệ thống trường Việt-Mỹ VAschools). Công việc đang ổn định nhưng anh quyết định trở về mở trung tâm Anh ngữ tại Gia Lai.
Anh bày tỏ: “Tiếng Anh ngày nay không đơn thuần chỉ là một môn học trong nhà trường mà nó đã trở thành một điều kiện cần và là kỹ năng quan trọng trong cuộc sống. Tôi muốn góp phần nhỏ bé của mình để giúp các em học sinh trong lĩnh vực này, cho nên tôi đã về và thành lập Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh VES”.

Ông Phạm Văn Căn-Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên-Giáo dục Chuyên nghiệp (Sở Giáo dục và Đào tạo): “Được sự cho phép của Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh VES đã mời các chuyên gia từ Đại học Cambridge về tập huấn cho gần 500 giáo viên tiếng Anh trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh lân cận. Đây là hoạt động nhằm góp sức cùng ngành Giáo dục và Đào tạo nâng cao năng lực của giáo viên tiếng Anh”. 

Anh kể: Lúc mới thành lập, Trung tâm gặp nhiều khó khăn. Mấy tháng đầu tiên, Trung tâm có vỏn vẹn 5 học sinh, sau đó thì tăng lên 7, rồi 10 em... Những lúc đó, anh hơi buồn nhưng không nản. Bằng chất lượng đào tạo, anh đã dần thuyết phục được các vị phụ huynh cho con theo học đông hơn. Để đảm bảo chất lượng dạy và học, Trung tâm ưu tiên hợp đồng đội ngũ giáo viên có năng lực, trong đó có 3 giáo viên nước ngoài đến từ Australia, Philippines và Ấn Độ.

Nhắc lại ý tưởng trở về Gia Lai, anh Thinh tâm sự: “Vợ con của tôi đều đang sống tại TP. Hồ Chí Minh. Lúc nói ra ý định mở trung tâm ngoại ngữ tại Gia Lai, gia đình tôi không ủng hộ. Tuy nhiên, tôi đề nghị được thử nghiệm trong thời gian 3 năm để thực hiện mong ước của mình, sau đó sẽ quay vào lại. Nhưng tới giờ, đã 5 năm rồi...”. 

Không chỉ chuyên tâm cho trung tâm ngoại ngữ của riêng mình, anh Thinh cũng đã đóng góp nhiều tâm sức vào các hoạt động giáo dục trên địa bàn tỉnh. Là cựu học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương nên anh đã tích cực đóng góp Quỹ Khuyến học của mái trường xưa; đồng thời trở thành nhà tài trợ thường xuyên cho các câu lạc bộ của trường như: Câu lạc bộ Thuyết trình (tiếng Anh), Câu lạc bộ Môi trường, Câu lạc bộ Âm nhạc… 
HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.