Gia Lai: Tập huấn điều tra thu thập thông tin cung-cầu lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 28-6, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra thu thập thông tin cung-cầu lao động cho 256 điều tra viên, giám sát viên là cán bộ Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội 17 huyện, thị xã, thành phố và công chức lao động-thương binh và xã hội 222 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh Gia Lai.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Đinh Yến
Toàn cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Đinh Yến
Tại buổi tập huấn, các học viên được hướng dẫn nghiệp vụ thu thập, cập nhật, ghi chép thông tin, phương pháp tổng hợp báo cáo cung-cầu lao động trên địa bàn toàn tỉnh năm 2019. Theo đó, công tác thu thập thông tin thị trường phần cung lao động được tiến hành đối với tất cả các đối tượng đủ 15 tuổi trở lên, có khả năng lao động và có nhu cầu việc làm; đối với thu thập thông tin về phần cầu lao động là những người sử dụng lao động. Nội dung điều tra về cung lao động chú trọng vào việc biến động về hộ gia đình, nhân khẩu và các thay đổi về trình độ học vấn, chuyên môn kỹ thuật. Còn đối với cầu lao động thì thu thập thông tin định danh, ngành nghề kinh doanh, mức lương, số lao động…
Theo kế hoạch, thời gian thu thập thông tin bắt đầu từ ngày 1-7 và hoàn thành số liệu gửi UBND tỉnh Gia Lai chậm nhất đến ngày 30-8.
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.