Chồng sát hại vợ sau vụ cãi vã về 1 bình luận trên Facebook

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghe những lời phàn nàn của vợ về việc đi uống rượu, hát karaoke về để bị ốm, Hà Văn Hiệp (33 tuổi, ở huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) trong lúc xảy ra mâu thuẫn, đã bóp cổ khiến chị này tử vong.

 

Theo bản án sơ thẩm của Toà án nhân dân (TAND) tỉnh Phú Thọ, khoảng 21h ngày 2.6.2019 Hà Văn Hiệp nằm nghỉ trên giường tại nhà thì xảy ra mâu thuẫn với vợ là chị T.

Cách đó mấy hôm, Hiệp có đi uống bia và hát với bạn bè nên về nhà muộn. Sau đó, Hiệp đã bị ốm. Khi Hiệp vào tài khoản Facebook và đăng hình ảnh mình đang nằm trên giường thì có nhiều bạn bè vào chia sẻ.

Chị T. cũng vào Facebook bình luận cùng với bạn của Hiệp và nói “thằng nát rượu như anh mà lắm người quan tâm phết nhỉ, hôm trước bọn anh đi cave ôm, tôi lạ gì bọn anh”.

Trước bình luận trên của vợ, Hiệp bực mình và nói “cái đấy không phải thế giới của tao, tao làm quần quật suốt ngày, suốt đêm, có đi xả tress với bạn bè một hôm mày lèo nhèo mãi không chán à”.

Chị T. tiếp tục nói: "Anh đi nhậu nhẹt rượu chè về khổ vợ, khổ con tất cả lại đổ lên đầu tôi". Sau đó, hai vợ chồng xảy ra xô xát.

Lúc này, Hiệp tóm được vào cổ vợ khoảng 3-4 phút thì nạn nhân bất tỉnh. Lúc bố đẻ vào thấy chuyện, tưởng vợ giả vợ, Hiệp còn bảo "kệ nó".

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu song đã tử vong. Theo kết luận của cơ quan chức năng, nguyên nhân chết của chị T. do ngạt cơ học.

Tòa sơ thẩm xác định, Hiệp không có động cơ, mục đích giết vợ. Tuy nhiên chỉ vì lý do nhỏ nhặt, Hiệp gây nên cái chết của chị T. Vì vậy, bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự với tình tiết định khung là “Có tính chất côn đồ”.

Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Hiệp 15 năm tù về tội Giết người.

Hiệp đã kháng cáo xin giảm nhẹ, gửi lên TAND Cấp cao tại Hà Nội để xem xét.

https://laodong.vn/phap-luat/chong-sat-hai-vo-sau-vu-cai-va-ve-1-binh-luan-tren-facebook-795470.ldo

Theo Mai Hường (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.