Gửi trọn niềm tin vào Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đặc biệt quan tâm. Tất cả đều bày tỏ niềm tin và kỳ vọng vào những chủ trương, chính sách mà Đảng sẽ vạch ra để tiếp tục đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới.

Đoàn đại biểu của tỉnh tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: Đức Thụy
Đoàn đại biểu của tỉnh tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: Đức Thụy


Chọn người đủ tâm, đủ tầm

Như bao người dân trên cả nước, ông Đào Lai-Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Biển Hồ (TP. Pleiku) đặc biệt quan tâm tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ở tuổi 80, được chứng kiến những đổi thay của đất nước, ông Lai bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng. Ông cho rằng, kết quả đó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo ra niềm tin, khí thế mới để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta vững vàng vượt qua khó khăn, thử thách. Đặc biệt, nhờ có chủ trương đúng đắn của Đảng mà đời sống của người dân nói chung, người dân nông thôn nói riêng ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ông Lai đặc biệt đặt kỳ vọng vào việc lựa chọn nhân sự khóa mới. Ông vô cùng tâm đắc với câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”.

Ông cho rằng: “Nhân sự lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước phải là những cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất trí tuệ và có uy tín cao để giải quyết các công việc mang tầm chiến lược. Vì vậy, tôi kỳ vọng Đại hội sẽ lựa chọn được những cán bộ thật sự đủ tâm, đủ tầm, hết lòng vì nước, vì dân. Bên cạnh đó, tôi mong rằng Đại hội sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng, đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá cho 5 năm tới và giai đoạn tiếp theo. Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ có những quyết sách, chương trình hành động cụ thể nhằm khai thác hiệu quả các nguồn lực, tiếp tục đưa đất nước vươn lên tầm cao mới”.

Ông Đào Lai-Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Biển Hồ (TP. Pleiku) đặc biệt quan tâm đến công tác nhân sự tại Đại hội. Ảnh: Trần Dung
Ông Đào Lai-Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Biển Hồ (TP. Pleiku) đặc biệt quan tâm đến công tác nhân sự tại Đại hội. Ảnh: Trần Dung


Cũng dành mối quan tâm lớn đối với công tác nhân sự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bà Đinh Thị Xăk-Bí thư Chi bộ làng Bung Bang Hven (xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) tin tưởng với tinh thần đổi mới, thẳng thắn, Đại hội sẽ lựa chọn được những người có tâm, có tầm bầu vào Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, đặc biệt là các vị trí lãnh đạo chủ chốt. Bà Xăk cho hay: “Chúng tôi hy vọng Đại hội sẽ thảo luận, đề ra nhiều giải pháp tạo việc làm cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số và tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới”.

Bên cạnh công tác nhân sự, cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc trong tỉnh cũng đặc biệt quan tâm đến việc kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII. Nhiều người cho rằng, đại hội lần này cần nhìn nhận một cách khách quan, nghiêm túc những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, từ đó có những chủ trương, giải pháp đúng đắn, cụ thể hơn, quyết liệt hơn trong việc lãnh đạo đất nước.

Bà Hoàng Thị Lĩnh-Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Chư Sê) kỳ vọng: “Tôi tin tưởng Đảng tiếp tục có giải pháp nhằm củng cố và làm sâu sắc hơn mối quan hệ máu thịt giữa Nhân dân với Đảng, xem việc xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người dân. Cùng với đó phát huy dân chủ gắn với việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật, tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng-chống tham nhũng, lãng phí”.

Cô Hoàng Thị Lĩnh-Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Chư Sê) mong rằng ngành Giáo dục và Đào tạo sẽ có đổi mới sáng tạo phù hợp với sự phát triển chung của đất nước. Ảnh: Tấn Dung
Bà Hoàng Thị Lĩnh-Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Chư Sê) mong muốn Đảng tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng-chống tham nhũng, lãng phí. Ảnh: Trần Dung


Có nhiều quyết sách phát triển kinh tế

Trong 5 năm qua, đất nước đã đạt được rất nhiều thành tựu nổi bật trên mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội nhờ vào những quyết sách đúng đắn do Đại hội lần thứ XII của Đảng đề ra. Vui mừng trước những dấu ấn đậm nét đó, ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Sê tin tưởng đại hội lần này sẽ diễn ra thành công và tiếp tục có những quyết sách, giải pháp ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế-xã hội đất nước ngày càng phát triển.

Ông Hợp bày tỏ: “Tôi mong Đại hội sẽ đánh giá, nhìn nhận một cách khách quan, nghiêm túc những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua; đề ra các chủ trương, giải pháp cụ thể, quyết liệt hơn trong nhiệm kỳ tới. Đảng và Nhà nước cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Trong đó, cần có những chính sách đầu tư mạnh hơn vào phát triển nông nghiệp, nông thôn, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; có cơ chế, chính sách cụ thể để tạo điều kiện cho phát triển kinh tế hộ; có giải pháp ổn định giá cả các mặt hàng nông sản chủ lực; đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn, xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững…”.

Người dân mong muốn Nhà nước đầu tư xây dựng cao tốc Quy Nhơn-Pleiku-Kon Tum. Ảnh: Quang Tấn
Người dân mong muốn Nhà nước đầu tư xây dựng cao tốc Quy Nhơn-Pleiku-Kon Tum. Ảnh: Quang Tấn

Với mong muốn Đảng, Nhà nước có những chính sách đầu tư mạnh vào vùng đặc biệt khó khăn, nhất là những xã biên giới, ông Nguyễn Tuấn Anh-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Mơr (huyện Chư Prông) cho biết: “Tôi kỳ vọng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ sáng suốt đưa ra những quyết sách đúng đắn để thúc đẩy kinh tế đất nước ngày càng phát triển. Đặc biệt, Đảng và Nhà nước cần quan tâm nhiều hơn nữa tới những xã biên giới như Ia Mơr để tạo điều kiện cho địa phương đẩy nhanh phát triển kinh tế-xã hội. Quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông nối liền các trung tâm giúp người dân đi lại, vận chuyển nông sản thêm thuận lợi. Cùng với đó, nhiệm kỳ tới, Chính phủ, các bộ, ngành cần quan tâm tháo gỡ vướng mắc, triển khai xây dựng vùng tưới cho công trình thủy lợi Ia Mơr để tạo điều kiện cho người dân sản xuất lúa nước 2 vụ”.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Tuấn-Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh-cho rằng: Nhiệm kỳ qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách quan trọng để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Trong đó, kinh tế tư nhân được xác định là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Tuy nhiên, doanh nghiệp Gia Lai nói riêng và cả nước nói chung còn gặp nhiều khó khăn, nhất là thủ tục hành chính còn rườm rà, phức tạp; nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Điển hình là trong đại dịch Covid-19, các chính sách hỗ trợ được ban hành rất kịp thời, nhưng còn khoảng cách lớn giữa chính sách và thực thi, nhiều doanh nghiệp chưa thể tiếp cận được các gói hỗ trợ này.

Chế biến chanh dây tại Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu rau quả DOVECO Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy
Chế biến chanh dây tại Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu rau quả DOVECO Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy


Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh kỳ vọng Nghị quyết Đại hội XIII sẽ tạo luồng sinh khí mới tràn đầy năng lượng, khát vọng, sáng tạo, tiếp sức cho doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của đất nước.

“Tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ có những quyết sách cải cách thể chế, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, nhất là khai thác hết tiềm năng phát triển kinh tế tư nhân. Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng gặp nhiều bất lợi về địa lý cũng như trình độ dân trí so với những vùng miền khác. Do đó, Đảng và Nhà nước cần quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, nhất là quan tâm đầu tư xây dựng cao tốc Quy Nhơn-Pleiku-Kon Tum trong nhiệm kỳ tới nhằm tạo kết nối với các cảng biển duyên hải miền Trung, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng. Đồng thời, có chính sách mạnh hơn trong hỗ trợ đầu tư các lĩnh vực mà tỉnh Gia Lai có lợi thế như: nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, phát triển năng lượng tái tạo, du lịch, chuyển đổi số…”-ông Tuấn cho hay.
 

TRẦN DUNG-QUANG TẤN
 

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

(GLO)- Sáng sớm 11-1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 45 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào từ ngày 11 đến 12-1-2023, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone.
Hội Nông dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị

Hội Nông dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị

(GLO)- Những năm qua, Hội Nông dân các cấp đã tích cực tham mưu cấp ủy Đảng cùng cấp triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến“, “tự chuyển hóa“.
Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

Tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 2, sáng 6/1, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở tổ về: Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đánh giá việc thực hiện quy định tại Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV về các chính sách phòng, chống dịch COVID-19; Đề xuất nội dung đưa vào Nghị quyết của Quốc hội về việc chuyển tiếp thực hiện một số chính sách theo quy định tại Nghị quyết số 30/2021/QH15 và cho phép tiếp tục sử dụng giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc hết thời hạn hiệu lực từ ngày 1/1/2023 mà chưa kịp gia hạn theo quy định của Luật Dược.
Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ"

Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ"

(GLO)- Tại hội nghị tổng kết công tác phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức chiều 4-1, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá tình hình, kết quả công tác PCTN, tiêu cực cũng như đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ này trong thời gian tới.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc sau kỳ họp thứ chín

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc sau kỳ họp thứ chín

(GLO)- Sáng 5-1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai gồm các ông Ngô Khắc Ngọc-Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Trường Trung Tuyến-Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc (huyện Đak Pơ) sau kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng, tiêu cực

Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng, tiêu cực

(GLO)- Những năm qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng triển khai thực hiện công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực ở đơn vị, địa phương một cách nghiêm túc, quyết liệt, toàn diện, ngày càng đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm; gắn liền với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Năm 2023: "Đoàn kết, kỷ cương - Bản lĩnh, linh hoạt - Đổi mới, sáng tạo - Kịp thời, hiệu quả"

Năm 2023: "Đoàn kết, kỷ cương - Bản lĩnh, linh hoạt - Đổi mới, sáng tạo - Kịp thời, hiệu quả"

Kết luận Hội nghị Chính phủ với địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, nhiệm vụ ngày càng nhiều, yêu cầu ngày càng cao, nhân dân chờ mong, đòi hỏi ngày càng lớn, song chúng ta nỗ lực, quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2023, đạt được nhiều thành tích và tiến bộ hơn năm 2022.
Xã luận: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của năm bản lề quan trọng

Xã luận: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của năm bản lề quan trọng

(GLO)- Năm 2023 là dấu mốc quan trọng để Gia Lai phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Hai năm đầu nhiệm kỳ, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự điều hành linh hoạt của Chính phủ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tận dụng thời cơ, lợi thế, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đã đặt ra. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025 mà Đại hội đã đề ra, cần phải có sự quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, nhất là trong năm 2023, năm giữa nhiệm kỳ.
Hiệu quả phong trào "Dân vận khéo" trong các đơn vị quân đội

Hiệu quả phong trào "Dân vận khéo" trong các đơn vị quân đội

(GLO)- Chiều 27-12, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận của các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo 17 đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh.
Đề cao các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng ở cơ sở

Đề cao các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng ở cơ sở

(GLO)- Điều lệ Đảng nêu rõ: Đảng Cộng sản Việt Nam là một tổ chức chặt chẽ, thống nhất ý chí và hành động, lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc tổ chức cơ bản, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thương yêu đồng chí, kỷ luật nghiêm minh, đồng thời thực hiện các nguyên tắc: tự phê bình và phê bình, đoàn kết trên cơ sở Cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng, gắn bó mật thiết với Nhân dân, Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.
Gia Lai tổng kết công tác nội chính năm 2022

Gia Lai tổng kết công tác nội chính năm 2022

(GLO)- Sáng 27-12, tại trụ sở Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: Phản hồi tích cực từ dư luận xã hội

Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: Phản hồi tích cực từ dư luận xã hội

(GLO)- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức điều tra dư luận xã hội về hiệu quả công tác phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực trên địa bàn tỉnh. Cuộc điều tra nhằm thu thập ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mức độ quan tâm, hiệu quả của công tác PCTN, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua; trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai hiệu quả công tác PCTN, tiêu cực trong thời gian tới.
Chư Păh phát huy vai trò đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ

Chư Păh phát huy vai trò đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ

(GLO)- Tại huyện Chư Păh, các tổ chức Đảng phân công đảng viên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở thôn, làng phụ trách hộ, nhóm hộ nơi cư trú. Việc này vừa phát huy vai trò nêu gương của đảng viên, tạo mối liên hệ thân thiết với người dân, vừa đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.
Kông Chro nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

Kông Chro nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

(GLO)- Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Kông Chro quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát giúp Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời đánh giá đúng ưu điểm của tổ chức Đảng, đảng viên để phát huy; phát hiện, làm rõ hạn chế, khuyết điểm để khắc phục và xử lý nghiêm minh vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.