Quy Nhơn-Tiềm năng của một điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Mauro Gasparotti-Giám đốc Savills Hotels APAC đánh giá: “Với cảnh quan và bề dày lịch sử, Quy Nhơn sở hữu nhiều tiềm năng để trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu”. Mới đây, Traveller-tờ báo chuyên về du lịch của Úc cũng dành lời ca ngợi thành phố biển này là "viên ngọc ẩn". 

Là "thủ phủ du lịch" của Bình Định, TP. Quy Nhơn sở hữu 72 km đường bờ biển với cảnh quan tự nhiên đa dạng, di tích lịch sử-văn hóa đậm nét riêng, khí hậu nhiệt đới ấm áp quanh năm, ẩm thực phong phú... Nơi này ngày càng trở thành điểm đến yêu thích của du khách gần xa, đồng thời góp mặt trên nhiều bài báo quốc tế và liên tiếp được bình chọn là điểm đến hấp dẫn, an toàn hàng đầu tại Đông Nam Á.

Quy Nhơn sở hữu nhiều tiềm năng để trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu. Ảnh: Phương Vi
Quy Nhơn sở hữu nhiều tiềm năng để trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu. Ảnh: Phương Vi

Không chỉ vậy, trong năm 2020, Quy Nhơn lọt top 20 điểm "phượt bụi" tốt nhất do Hostelworld (Mỹ) bình chọn; được vinh danh là một trong những điểm du lịch tốt nhất (bảng xếp hạng Hostelworld Mỹ), thành phố du lịch sạch nhất Đông Nam Á tại diễn đàn du lịch Đông Nam Á 2020 và lọt top 7 nơi an toàn đáng được đến sau đại dịch theo bầu chọn của tạp chí CNBC. 

Đặc biệt, thành phố Quy Nhơn vinh dự được nhận giải thưởng “Thành phố du lịch sạch ASEAN” 2020-2022, đây là giải thưởng cao quý của ASEAN góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của những thành phố, là địa phương có du lịch dịch vụ chất lượng cao trong khu vực.

Mới đây, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với UBND TP. Quy Nhơn tổ chức Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch An toàn-Thân thiện-Hấp dẫn nhằm phát triển du lịch “3 tốt”-an ninh tốt, môi trường và quan hệ cộng đồng tốt và "3 không"-không chặt chém, không giành giật khách, không người ăn xin. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền việc thực hiện phong trào người dân là một đại sứ du lịch để phát huy vai trò của cộng đồng trong đảm bảo môi trường du lịch. 

Quy Nhơn hướng đến xây dựng môi trường du lịch an toàn-thân thiện-hấp dẫn. Ảnh: Phương Vi
Quy Nhơn hướng đến xây dựng môi trường du lịch an toàn-thân thiện-hấp dẫn. Ảnh: Phương Vi

Theo Báo Đảng Cộng Sản Việt Nam, ông Mauro Gasparotti-Giám đốc Savills Hotels APAC-cũng nhận định thêm về tiềm năng phát triển của khu vực: “Thị trường du lịch Quy Nhơn hiện nay phụ thuộc nhiều vào nhu cầu nội địa, chiếm hơn 92% lượng khách đến khu vực hàng năm. Các dự án hạ tầng đang triển khai được kỳ vọng sẽ đem đến nguồn khách đa dạng hơn. Sự phong phú về loại hình lưu trú và tiện ích giải trí sẽ góp phần tăng khả năng cạnh tranh của khu vực so với các điểm đến quen thuộc khác. Với nguồn tài nguyên sẵn có tại Quy Nhơn, các nhà đầu tư cần cân nhắc những kế hoạch phù hợp với địa phương, nhằm khai thác thế mạnh và phát triển hoạt động du lịch một cách bền vững. Các cơ quan hữu quan cũng cần hoạch định chiến lược cẩn trọng để có thể phát triển Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu châu Á, đồng thời tránh những rủi ro do phát triển quá mức đã và đang xảy ra ở những điểm đến khác”.

PHƯƠNG VI (theo Báo Tiền Phong, VnExpress, Thanh Niên, Đảng Cộng Sản Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.