Đón năm mới giữa thiên nhiên giao hòa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mùa mưa dài đằng đẵng qua đi nhường chỗ cho nắng vàng, chồi non lộc biếc. Phố núi thời điểm này là mùa đẹp nhất trong năm. Cùng với nhiều điểm đến hấp dẫn, mới lạ, Gia Lai là nơi nhiều du khách lựa chọn dừng chân đón chào năm mới 2021.
Từ tháng 10-2020, các tour trekking núi Chư Nâm (huyện Chư Păh) đã bắt đầu thu hút du khách. Cảm giác chinh phục đỉnh núi cao hơn 1.400 m kích thích những du khách yêu thích dịch chuyển, khám phá. Đặc biệt, ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên đỉnh Chư Nâm đem lại nhiều cảm xúc khó tả. Vì vậy, nhiều bạn trẻ chọn cách thức dậy trên đỉnh Chư Nâm để chào đón năm mới 2021.
Là người yêu thích các chuyến trekking, chị Phạm Thị Trinh (Quận 8, TP. Hồ Chí Minh) dành mấy ngày trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 để chinh phục đỉnh núi Chư Nâm. Chị chia sẻ: “Mình đã từng trekking thác K50 ở huyện Kbang. Sau lần đó, mình cũng thường theo dõi và biết thông tin tour trekking núi Chư Nâm. Năm 2020 là năm có nhiều biến động, dịp Tết Dương lịch này, dịch Covid-19 vẫn còn nên mình đăng ký lên Gia Lai leo núi cho an toàn. Hy vọng, chuyến đi đầu năm sẽ đem lại khởi đầu năm mới mạnh mẽ, thuận lợi hơn”.
Trong khi đó, anh Nguyễn Trung-một leader chuyên dẫn các tour trekking ở Gia Lai-cho hay: “Tour trekking núi Chư Nâm là tour truyền thống của chúng tôi. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, chúng tôi cũng tổ chức tour cho du khách đón năm mới trên đỉnh núi. Qua đó, chúng tôi muốn giúp mọi người có thêm trải nghiệm, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau 1 năm làm việc vất vả”.
Anh Trung “bật mí” thêm, anh cũng vừa ra mắt tour trekking Pa Sai La (huyện Krông Pa). Đó là tour khám phá dành cho các bạn trẻ dẻo dai, yêu thích mạo hiểm với cung đường 3 ngày 2 đêm băng rừng, vượt suối, lên dốc, leo núi ngắm nhìn đồng cỏ tranh xanh ngát, trải dài tưởng bất tận.
Du khách khám phá đỉnh Chư Nâm (huyện Chư Păh). Ảnh: Vietjoy tourist
Du khách khám phá đỉnh Chư Nâm (huyện Chư Păh). Ảnh: Vietjoy Tourist
Nhiều du khách có nhu cầu lựa chọn cho mình một chốn yên tĩnh, thanh bình trong kỳ nghỉ quý giá. Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều mô hình farmstay ở Gia Lai cũng đã sẵn sàng. Ngày đầu năm thức dậy giữa một nông trại thanh bình, nghe tiếng ngỗng kêu, ngắm những con thỏ trắng muốt chạy nhảy trong vườn, đứng giữa những luống rau thơm hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành là trải nghiệm mà Paksong Farmstay Gia Lai (34/3 Nơ Trang Long, TP. Pleiku) đem đến cho du khách. Không gian gần gũi với thiên nhiên, Paksong Farmstay Gia Lai là nơi thích hợp cho trẻ em vui chơi, tránh xa iPad, điện thoại. Dịp Tết Dương lịch năm nay, Paksong Farmstay Gia Lai đã kín phòng đến ngày 3-1-2021.
Chị Nguyễn Thị Bích Vân-chủ nhân Paksong Farmstay Gia Lai-tâm sự: “Gia đình mình muốn xây dựng một nông trại, khu vườn cổ tích giữa cuộc sống hiện đại cho người dân Gia Lai cũng như du khách thập phương; đem đến cho mọi người những giây phút thảnh thơi, nhẹ nhàng, hòa mình với đất trời tạo vật”.
Đón năm mới giữa thiên nhiên, đất trời là xu hướng trải nghiệm ngày càng phổ biến. Không cầu kỳ về không gian, phòng ốc hiện đại, sang trọng hay món ăn đẳng cấp nhưng đây là lựa chọn để tìm thấy sự thoải mái, thư giãn đúng nghĩa.
Dù mới “ra mắt” vào dịp cuối năm, địa điểm cắm trại Camping & Glamping Pleiku (phường Yên Thế, TP. Pleiku) đã thu hút khá nhiều du khách tìm đến trải nghiệm. Nằm cạnh rừng thông xanh ven Biển Hồ, khu cắm trại đơn sơ với những chiếc lều trắng nhỏ dựng lên giữa khoảng đất rộng chốn thư giãn này giúp du khách có thể bao quát khung cảnh Phố núi lung linh điện sáng khi đêm về. Không ồn ã, xô bồ, Camping & Glamping Pleiku đem lại cho du khách cảm giác yên bình, dễ chịu.
PHƯƠNG LINH

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.