Du lịch Gia Lai qua ảnh cưới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiều cặp uyên ương ở các thành phố lớn thời gian gần đây đã chọn Gia Lai là nơi ghi dấu cho bộ ảnh cưới của mình. Những khoảnh khắc hạnh phúc cùng khung cảnh khoáng đạt, bình yên của cao nguyên đất đỏ hoàn toàn chinh phục trái tim của các cặp đôi.
Nơi lưu lại khoảnh khắc trăm năm
“Tôi tình cờ xem những bộ ảnh cưới do anh Phạm Ân chụp ở Gia Lai trên nhóm dành cho cô dâu sắp cưới và lập tức bị thu hút. Dù chưa đến Gia Lai bao giờ nhưng tôi thấy có duyên với vùng đất này ngay từ những khoảnh khắc bình yên và cũng rất lạ trong ảnh cưới. Tôi nói chuyện với chồng tương lai về ý định thực hiện album cưới ở vùng đất cao nguyên này và anh ấy đồng ý ngay. Chúng tôi đặt vé máy bay vào Gia Lai trong một ngày đầu đông và rất hài lòng với bộ ảnh đong đầy cảm xúc, đồng thời có những trải nghiệm tuyệt vời”-cô dâu Nguyễn Thị Thu-nhân viên văn phòng ở Hà Nội-hào hứng chia sẻ.  
Chị Thu cho biết thêm, cũng như bao cặp đôi, chị cùng chồng tương lai là anh Nguyễn Viết Nhu nhiều lần cùng nhau lên ý tưởng cho album cưới, nhưng Gia Lai lại không nằm trong kế hoạch vì cả hai chưa biết gì nhiều về vùng đất này.
Chị cho hay: “Khi quyết định đi Gia Lai, chúng tôi hướng đến bộ ảnh lạ, có khung cảnh tự nhiên hùng vĩ để làm kỷ niệm, coi đó là trải nghiệm khi đến vùng đất mới. Nhưng ngoài sự mong đợi, chúng tôi có bộ ảnh cưới không thể tuyệt vời hơn với những khoảnh khắc chân thực ở các thắng cảnh. Thiên nhiên hùng vĩ mà cũng bình yên quá đỗi. Khi xem lại ảnh, chúng tôi vẫn còn xúc động”.
Địa điểm được ekip chọn thực hiện những khoảnh khắc hạnh phúc trăm năm cho cặp đôi Hà Nội là đồi cỏ hồng Glar, hoàng hôn trên khu vực núi Đá và một vài địa điểm khác. “Các thắng cảnh ở Gia Lai còn nguyên vẹn sự hoang sơ, mộc mạc không bị công nghiệp hóa như một số thành phố du lịch nổi tiếng. Vì vậy mà hình cưới cũng nhiều cảm xúc, là những khoảnh khắc ngọt ngào, nhiều kỷ niệm mà chúng tôi luôn muốn nhớ về”-chị Thu nói thêm.
Đồi cỏ hồng xã Glar (huyện Đak Đoa) trong ảnh cưới của đôi bạn trẻ đến từ Hà Nội Nguyễn Thị Thu và Nguyễn Viết Nhu. Ảnh: Phạm Ân
Đồi cỏ hồng xã Glar (huyện Đak Đoa) trong ảnh cưới của đôi bạn trẻ đến từ Hà Nội Nguyễn Thị Thu và Nguyễn Viết Nhu. Ảnh: Phạm Ân
Một cặp đôi đến từ TP. Hồ Chí Minh cũng vừa thực hiện album cưới tại Gia Lai và bộ ảnh lập tức gây sốt bởi phá vỡ mọi quy tắc về hình cưới thông thường. Chú rể Lưu Đức Hoàng cùng hôn thê của mình là Nguyễn Tú Uyên là những người yêu thiên nhiên và có sở thích đặc biệt với máy ảnh chụp bằng phim. Cả hai mong muốn thực hiện bộ ảnh cưới đánh dấu hạnh phúc trăm năm của lứa đôi nhưng cũng thể hiện được sở thích và cá tính của cả hai.
Chú rể Lưu Đức Hoàng hiện là một lập trình viên đang làm việc tại thành phố mang tên Bác. Anh chia sẻ lý do chọn Gia Lai thực hiện album cưới chứ không phải nơi nào khác: “Tôi mê “phượt bụi” và đã đặt chân đến nhiều nơi của Việt Nam. Chúng tôi chọn Gia Lai chụp hình cưới đơn giản vì thiên nhiên ở đây thơ mộng, tự nhiên, ít du lịch hóa. Và một phần nữa là cái duyên với những bộ ảnh cưới của anh Phạm Ân nên quyết định tới đây kết hợp chụp hình và du lịch trải nghiệm”.
Du lịch Gia Lai qua ảnh cưới
Anh Phạm Ân-một tay máy trẻ, hiện là chủ tiệm PR Wedding ở Phố núi là một trong những người chụp ảnh dịch vụ đi đầu trong việc chia sẻ các bộ ảnh với bối cảnh là Gia Lai lên các hội, nhóm chuyên về ảnh cưới. Nhiều bạn trẻ khắp cả nước biết đến vùng đất cao nguyên cũng từ những bộ ảnh cưới do anh chia sẻ.
Anh Ân cho biết: “Gần đây, tôi thực hiện khá nhiều bộ ảnh cho các cặp đôi ở xa, chủ yếu là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vì có đường bay thẳng đến TP. Pleiku. Họ thích sự bình yên nơi Phố núi, thích khung cảnh đặc trưng Gia Lai nên tôi thường chọn bối cảnh nhà rông, núi lửa Chư Đang Ya, đồi cỏ hồng Glar, hoàng hôn trên Biển Hồ, núi Đá, núi Hàm Rồng… Đây là những địa điểm quen thuộc với người sở tại nhưng với khách ở xa lại là những trải nghiệm mới mẻ. Đối với người chụp, khi thấy các cặp đôi yêu thích những danh thắng trên quê hương, tôi cảm giác mình làm được gì đó cho Gia Lai, giới thiệu được nhiều cảnh đẹp cho bạn bè khắp cả nước. Bản thân tôi cũng tràn đầy cảm xúc khi bấm máy ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của họ”.
Cặp đôi Lưu Đức Hoàng và Nguyễn Tú Uyên hoàn toàn hài lòng với bộ ảnh cưới với gam màu cổ điển của máy fiml cùng khung cảnh tự nhiên Gia Lai.
Cặp đôi Lưu Đức Hoàng và Nguyễn Tú Uyên hoàn toàn hài lòng với bộ ảnh cưới với gam màu cổ điển cùng khung cảnh tự nhiên Gia Lai. Ảnh: Phạm Ân
Ngoài thực hiện những bộ ảnh cưới theo sở thích của các cặp đôi, anh Ân còn kiêm luôn công việc của hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu những địa điểm vui chơi, những món ăn đặc trưng Phố núi cho khách xa trải nghiệm.
Chị Nguyễn Thị Thu cho biết: “Sau chuyến đi này thì tôi mê Gia Lai luôn. Bước xuống Sân bay Pleiku là chúng tôi được ekip hỗ trợ mọi thứ từ chỗ ăn, chỗ chơi một cách rất chuyên nghiệp. Chúng tôi được tiếp đón không chỉ như khách hàng mà còn như những người bạn. Những ngày trải nghiệm ở đây tôi nhận ra người Gia Lai rất thân thiện, ấm áp. Các dịch vụ ở Pleiku không đắt đỏ như các thành phố du lịch, khung cảnh lại quá đỗi bình yên”.
MINH CHÂU

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.