Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng: Chung tay xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã tích cực tham gia xây dựng những công trình, phần việc cụ thể, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.
Những ngày này, cùng với việc ra quân huấn luyện, đoàn viên, thanh niên Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động còn tích cực tham gia xây dựng, củng cố doanh trại bằng nhiều công trình, phần việc. Trung úy Nguyễn Anh Tuấn-Bí thư Đoàn của Đại đội Huấn luyện-cho hay: 80 đoàn viên, thanh niên trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia xây dựng một số hạng mục công trình như: mở rộng sân và đường nội bộ, trồng cây xanh, quy hoạch vườn tăng gia, làm mới sân phơi, dây phơi quần áo cho cán bộ, chiến sĩ phía sau dãy nhà ở của các trung đội... Đây đều là những công trình, phần việc thanh niên hướng tới kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2020), 31 năm Ngày “Biên phòng toàn dân” (3/3/1989-3/3/2020) và tiến tới chào mừng đại hội Đảng các cấp. 
  Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động tham gia xây dựng,  củng cố doanh trại. Ảnh: A.H
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động tham gia xây dựng, củng cố doanh trại. Ảnh: A.H
Bên cạnh các công trình, phần việc cụ thể tại đơn vị, tuổi trẻ đơn vị còn tích cực phối hợp với các đơn vị đóng quân trên địa bàn chung sức xây dựng nông thôn mới, giúp dân xóa đói giảm nghèo... Đang cùng đồng đội đổ bê tông làm sân phơi quần áo, chiến sĩ Đỗ Phúc (Trung đội 2, Đại đội Huấn luyện) bộc bạch: “Những phần việc này với tôi đều khá mới mẻ và cũng rất thú vị. Ngay trước khi nhập ngũ, tôi đã xác định đơn vị chính là nhà. Do vậy, mỗi ngày, tôi đều cố gắng chăm chút, dọn dẹp để ngôi nhà chung luôn sạch đẹp, ấm áp”.
Không chỉ tuổi trẻ Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, mới đây, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, tất cả đoàn viên, thanh niên của Liên chi đoàn Khối Cơ quan Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã tham gia hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”. Gần 40 đoàn viên, thanh niên của Liên chi đoàn được chia thành nhiều nhóm nhanh chóng bắt tay vào việc dọn vệ sinh môi trường xung quanh đơn vị; chăm sóc hệ thống vườn hoa, cây xanh trong khuôn viên Bộ Chỉ huy và tích cực hoàn thiện các tiểu mục công trình còn dang dở... Bằng tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chỉ sau vài giờ đồng hồ, toàn bộ hệ thống cây xanh, cây ăn quả xung quanh đơn vị được làm cỏ sạch sẽ; bồn hoa, cây cảnh cũng được cắt tỉa gọn gàng, tưới nước đầy đủ; những đống gỗ, xà bần còn sót lại trong quá trình xây dựng đơn vị cũng được dọn dẹp sạch sẽ. 
Tuổi trẻ Liên chi đoàn Khối Cơ quan tham gia dọn vệ sinh khuôn viên Bộ Chỉ huy. Ảnh: Anh Huy
Tuổi trẻ Liên chi đoàn Khối Cơ quan tham gia dọn vệ sinh khuôn viên Bộ Chỉ huy. Ảnh: Anh Huy
Chiến sĩ Lê Văn Quang (Trung đội vệ binh thuộc Văn phòng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) chia sẻ: “Là đoàn viên, tôi luôn xác định phải xung kích, hăng say trong công việc, khi nhận bất cứ nhiệm vụ nào cũng nỗ lực hết sức để hoàn thành. Được tham gia hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” cùng đồng đội, tôi thấy rất vui vì bản thân đã đóng góp một phần công sức để tạo nên bầu không khí trong lành và môi trường sống sạch đẹp”.
Nói thêm về hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, Thiếu tá Hứa Văn Thuận-Trợ lý Tuyên huấn (Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) cho biết: “Hoạt động này nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Liên chi đoàn trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường. Qua đó, củng cố, nâng cao trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị khác của cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện”.
 ANH HUY

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.