Xác định nguồn vật liệu đất san lấp phục vụ các công trình sử dụng ngân sách nhà nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 8-3, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Gia Lai có công văn về việc xác định nguồn vật liệu đất san lấp để phục vụ các công trình sử dụng ngân sách nhà nước đảm bảo tiến độ thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh. 
Theo đó, Sở TN-MT đề nghị các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các huyện, thị xã, thành phố làm chủ đầu tư, chủ đầu tư các dự án công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh chỉ đạo các đơn vị tư vấn khi thiết kế xây dựng công trình phải khảo sát, đánh giá về chất lượng, trữ lượng và xác định vị trí, tọa độ, diện tích, chất lượng, trữ lượng đất san lấp đảm bảo để phục vụ thi công công trình; lấy ý kiến về việc đồng ý cho phép khai thác của chủ sử dụng đất (có thỏa thuận với chủ sử dụng đất) và UBND cấp huyện; lấy ý kiến của Sở Nông nghiệp và PTNT về các vấn đề liên quan đến đất rừng trước khi gửi về Sở TN-MT lấy ý kiến để đưa vào hồ sơ thiết kế thi công công trình (trong hồ sơ khảo sát vật liệu xây dựng phục vụ cho dự án) trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt làm cơ sở cho các đơn vị thi công lập thủ tục đăng ký khai thác đất san lấp để kịp thời có nguồn vật liệu phục vụ cho công trình.
Đối với các dự án trong hồ sơ thiết kế thi công công trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đã xác định vị trí nguồn cung cấp vật liệu đất san lấp nhưng không thể triển khai lập thủ tục đăng ký để khai thác được, do một số bất cập như: không thỏa thuận được với chủ sử dụng đất, không thoả thuận được đường vận chuyển... Sở TN-MT đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế kiểm tra, xác định lại vị trí dự kiến khai thác đất san lấp thay thế cho vị trí đã xác định trước đây (xác định vị trí, tọa độ, diện tích, chất lượng, trữ lượng), lấy ý kiến về việc đồng ý cho phép khai thác của chủ sử dụng đất và UBND cấp huyện, lấy ý kiến của Sở Nông nghiệp và PTNT về các vấn đề liên quan đến đất rừng trước khi gửi về Sở TN-MT lấy ý kiến và phải điều chỉnh, bổ sung vị trí dự kiến cung cấp đất san lấp mới vào hồ sơ thiết kế thi công công trình làm cơ sở để các đơn vị thi công lập thủ tục đăng ký khai thác đất san lấp phục vụ cho việc thi công công trình. Chủ đầu tư dự án chịu trách nhiệm trong việc chậm trễ xác định lại vị trí khai thác đất san lấp làm ảnh hưởng tiến độ thi công công trình. Sở TN-MT không tiếp nhận hồ sơ đăng ký khai thác đất san lấp đối với các vị trí đăng ký khai thác không được xác định trong hồ sơ thiết kế thi công công trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. 
HÀ SỰ

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...