Đa số người dân ủng hộ thành lập thành phố Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đa số nhân dân trên địa bàn ủng hộ về Đề án thành lập thành lập TP. Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông.

Một góc thị xã Gia Nghĩa. Ảnh: Ngọc Tâm
Một góc thị xã Gia Nghĩa. Ảnh: Ngọc Tâm


Ngày 9.12, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết vừa có báo cáo tổng hợp kết quả họp lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập phường Quảng Thành thuộc thị xã Gia Nghĩa và thành lập TP. Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông.

Đề án thành lập phường Quảng Thành thuộc thị xã Gia Nghĩa trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên, dân số của xã Quảng Thành và thành lập TP. Gia Nghĩa trực thuộc tỉnh trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên, dân số của thị xã Gia Nghĩa đã được đông đảo cử tri ủng hộ.

Sau khi Đắk Nông lấy ý kiện rộng rãi của các cử tri, đa phần đều đồng ý về chủ trương đã nêu.

Được biết, có 34.669/36.499 cử tri thị xã Gia Nghĩa tham gia ý kiến với Đề án. Trong đó, có 33.876 cử tri đồng ý với Đề án, đạt tỷ lệ 92,81% so với tổng số cử tri.

Được biết, thị xã Gia Nghĩa là trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh Đắk Nông, diện tích tự nhiên 284,11 km2, dân số 85.082 người, gồm 5 phường (Nghĩa Đức, Nghĩa Thành, Nghĩa Phú, Nghĩa Tân, Nghĩa Trung) và 3 xã (Đắk R’Moan, Quảng Thành, Đắk Nia). Xã Quảng Thành có 77,59 km2 diện tích tự nhiên, dân số 5.783 người; có 7 thôn, gồm: Tân Tiến, Tân Lập, Tân Thịnh, Nghĩa Hòa, Nghĩa Tín, Nghĩa Thắng, Nghĩa Lợi.


 

Là một trong 5 tỉnh ở khu vực Tây Nguyên, Đắk Nông hiện là địa phương duy nhất trên cả nước chưa có thành phố trực thuộc. Ngày 1.1.2004, tỉnh Đắk Nông được chính thức công bố thành lập và đi vào hoạt động, tách từ tỉnh Đắk Lắk. Năm 2019 là kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông.

Theo Hữu Long (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...