Công viên hay… bãi rác?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nằm ở vị trí đắc địa, ngay trung tâm TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) nhưng thời gian gần đây Công viên Kpă Klơng ngày càng bị “bôi bẩn” bởi hành vi xả rác bừa bãi của những người thiếu ý thức. 

Công viên Kpă Klơng nằm ở đoạn giao nhau của đường Hùng Vương-Sư Vạn Hạnh (phường Hội Thương). Gần đây, sau khi được nâng cấp và lắp đặt thêm các bộ dụng cụ tập luyện thể dục thể thao ngoài trời, Công viên trở thành nơi người dân thường xuyên lui tới thư giãn và rèn luyện sức khỏe.

Rác thải đủ loại
Rác thải đủ loại "xâm lấn" Công viên Kpă Klơng. Ảnh: Lam Nguyên

Tuy nhiên, một bộ phận những người thiếu ý thức đã vô tư xả rác tại đây, khiến bao bì, đồ hộp, ly nhựa, túi ni lông… đủ loại vương vãi khắp các gốc cây, bãi cỏ. Rác chồng rác do nơi đây không được quét dọn, vệ sinh thường xuyên (không hiểu vì lý do gì?!).

Chưa kể, nhiều gia đình còn xem đây là địa chỉ “lý tưởng” để dắt thú cưng đến phóng uế, khiến công viên ngày càng nhếch nhác, gây ảnh hưởng nặng nề đến mỹ quan đô thị. Rất mong các đơn vị hữu quan quan tâm chấn chỉnh để trả lại vẻ đẹp và sự trong lành cho một “địa chỉ xanh” giữa phố.

LAM NGUYÊN

 

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.