Cần hơn 130.000 tỷ đồng xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dự kiến tổng số vốn của dự án là khoảng 130.216 tỷ đồng, giai đoạn đến năm 2020 triển khai 11 đoạn tuyến.
 

Cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn đến năm 2020, dự kiến triển khai 11 đoạn tuyến.
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn đến năm 2020, dự kiến triển khai 11 đoạn tuyến.

Theo dự kiến, Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 sẽ được trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc trong tuần tới.

Việc xây dựng cao tốc Bắc-Nam về phía Đông được nhận định có vai trò rất quan trọng, kết nối trung tâm chính trị Thủ đô Hà Nội và trung tâm kinh tế TP HCM, đi qua địa phận của 20 tỉnh, thành phố, đồng thời sẽ tác động đến 45% dân số, đóng góp 52% GDP, ảnh hưởng đến 75% các cảng biển và 67% các khu kinh tế của cả nước.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, để bảo đảm hiệu quả đầu tư, khả năng cân đối nguồn lực, dự kiến lộ trình đầu tư đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 2017-2020; giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn sau 2025. Phạm vi đầu tư giai đoạn 2017 - 2020 (dài 713 km) có quy mô rất lớn.

Dự kiến tổng số vốn của dự án là khoảng 130.216 tỷ đồng (giai đoạn đến năm 2020, triển khai 11 đoạn tuyến). Trong đó, vốn nhà nước hỗ trợ 55.000 tỷ đồng, nguồn vốn huy động ngoài ngân sách dự kiến khoảng 63.716 tỷ đồng (bao gồm vốn chủ sở hữu khoảng 12.743 tỷ đồng và vốn vay khoảng 50.973 tỷ đồng).

 

P.V/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Tại Kỳ họp lần thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) được tổ chức mới đây, HĐND tỉnh khóa XIII đã thông qua Nghị quyết về việc giao UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án cải tạo Nhà khách Thanh Bình (tại số 06 Lý Thường Kiệt, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn) làm nhà ở công vụ thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

(GLO)- Do hạ tầng chưa đồng bộ và tổ chức giao thông còn bất cập nên tạo ra một số “điểm đen” trên các tuyến đường tránh tại Gia Lai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.