Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu khắc phục hư hỏng quốc lộ qua Bình Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 14-1, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Định liên quan đến tuyến quốc lộ qua tỉnh này bị hư hại nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Theo Bộ GTVT, do ảnh hưởng của các đợt mưa lũ, đặc biệt là cơn bão số 4, số 5 nên trong thời gian qua, mặt đường các đoạn tuyến quốc lộ (QL) trên địa phận tỉnh Bình Định đã phát sinh hư hỏng. Bộ GTVT đã có nhiều văn bản chỉ đạo Cục Đường bộ VN, các chủ đầu tư dự án, Khu Quản lý đường bộ 3, Sở GTVT Bình Định tăng cường công tác bảo dưỡng, tuần tra phát hiện và kịp thời khắc phục ngay các hư hỏng. Đồng thời, chủ động công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên QL theo quy định, sửa chữa khắc phục kịp thời những hư hỏng trên đường.

Một đoạn QL19 qua tỉnh Bình Định không khác gì ruộng cày. Ảnh: Thanh Quân
Một đoạn QL19 qua tỉnh Bình Định không khác gì ruộng cày. Ảnh: Thanh Quân
Tuy nhiên, cũng theo Bộ GTVT, hiện nay một số đoạn QL1 thuộc dự án BOT Km1125 - Km1153, tỉnh Bình Định (do Công ty CP BOT Bắc Bình Định VN quản lý khai thác), hiện trạng mặt đường phát sinh hư hỏng khoảng 116.000 m2. Năm 2022, dự án được sửa chữa, trùng tu với diện tích sửa chữa xử lý cục bộ hư hỏng mặt đường khoảng 52.000 m2. Doanh nghiệp dự án BOT đang tiếp tục xử lý khoảng 13.000 m2. Diện tích hư hỏng còn lại, doanh nghiệp dự án BOT đang lập hồ sơ thiết kế và dự toán để trình cơ quan có thẩm quyền thỏa thuận để triển khai sửa chữa, đảm bảo an toàn công trình, an toàn giao thông trên tuyến.

Nhiều đoạn trên QL1 qua H.Tuy Phước (Bình Định) hư hại nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Thanh Quân
Nhiều đoạn trên QL1 qua H.Tuy Phước (Bình Định) hư hại nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Thanh Quân
Với một số đoạn thuộc dự án BOT QL1 (do Công ty TNHH đầu tư BOT Bình Định quản lý khai thác), hiện nay doanh nghiệp dự án BOT đang triển khai sửa chữa định kỳ, đảm bảo giao thông. Bộ GTVT cũng tiếp tục chỉ đạo Cục Đường bộ VN, doanh nghiệp dự án và các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai thực hiện, sớm hoàn thành theo tiến độ quy định, đảm bảo chất lượng công trình.
Đối với các đoạn hư hỏng trên QL19, thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên trên tuyến QL19, đã được bàn giao cho Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) triển khai thi công từ ngày 9.6.2022. Thời gian qua, nhà thầu đang thi công đắp nền đường gặp phải thời tiết mưa khiến mặt đường lầy lội nên phương tiện đi lại rất khó khăn. Bộ GTVT, Cục Đường bộ VN, Khu Quản lý đường bộ 3 đã có nhiều văn bản đôn đốc, nhắc nhở Ban Quản lý dự án 2 và yêu cầu ban này chỉ đạo nhà thầu bố trí, tổ chức phương án thi công hợp lý, khoa học phù hợp với điều kiện thời tiết khu vực đang trong mùa mưa; thi công gọn gàng, dứt điểm theo từng hạng mục công trình, từng đoạn tuyến; tổ chức đảm bảo giao thông an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến do dự án vừa thi công vừa khai thác, bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu, dẫn hướng, người điều tiết đảm bảo giao thông theo đúng quy định, kịp thời khắc phục, sửa chữa hư hỏng mặt đường cũ trên tuyến.
Trước đó, Thanh Niên số ra ngày 27.12.2022 đã đăng bài Ám ảnh cung đường huyết mạch: “Bẫy” trên những tuyến quốc lộ qua Bình Định phản ánh về việc các tuyến QL qua tỉnh Bình Định bị hư hại nghiêm trọng, gây bức xúc cho người tham gia giao thông và cử tri tỉnh này.
Theo Thanh Quân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.