Bộ Giao thông-Vận tải trả lời cử tri Gia Lai về đầu tư, kết nối đường tránh quốc lộ 25, mương thoát nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bộ Giao thông-Vận tải trả lời cử tri Gia Lai về xem xét đầu tư tuyến đường tránh quốc lộ 25 đoạn qua thị trấn Phú Thiện; phương án kết nối, hệ thống thoát nước trên đường Trường Sơn Đông đi qua huyện Krông Pa. Báo Gia Lai điện tử xin trích đăng nội dung trên.

Kiến nghị:

Đề nghị xem xét đầu tư đường tránh quốc lộ 25 đoạn qua địa bàn thị trấn Phú Thiện (huyện Phú Thiện) nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phát triển kinh tế trên địa bàn.

Trả lời:

Theo quy hoạch, tuyến quốc lộ 25 có tổng chiều dài 182 km, đoạn qua tỉnh Gia Lai có chiều dài khoảng 112 km, quy mô quy hoạch cấp III, 2-4 làn xe. Quy mô hiện tại của đoạn tuyến cơ bản đạt cấp III-IV, đang khai thác bình thường và đáp ứng nhu cầu vận tải. Do tuyến đường tránh qua thị trấn Phú Thiện trên quốc lộ 25 chưa nằm trong quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1-9-2021, đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai chuyển kiến nghị của cử tri nêu trên để UBND tỉnh Gia Lai nghiên cứu, đề xuất tuyến đường tránh đô thị nêu trên vào quy hoạch đường địa phương và chủ động cân đối nguồn lực để đầu tư theo quy định.

Kiến nghị:

Hiện tại, đoạn đường Trường Sơn Đông đi qua địa bàn huyện Krông Pa có nhiều đoạn đắp rất cao, dân không có đường lên xuống; bên cạnh đó, khi đi qua những đoạn có dân cư đông đúc không có hệ thống thoát nước dọc vỉa hè, vào mùa mưa thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng cho các hộ sinh sống sát 2 bên đường. Đề nghị Bộ Giao thông-Vận tải sớm có phương án kết nối với các tuyến đường hiện trạng để người dân đi lại thuận lợi và đầu tư hệ thống thoát nước tại các đoạn đường trên.

Trả lời:

Theo quy hoạch được duyệt, đường Trường Sơn Đông có chiều dài 672 km, đoạn qua tỉnh Gia Lai có chiều dài khoảng 247 km, quy mô quy hoạch cấp III-IV, 2-4 làn xe.

Đối với đoạn qua địa bàn huyện Krông Pa có chiều dài 35 km, hiện trạng quy mô cơ bản đạt cấp IV miền núi và theo báo cáo của đơn vị quản lý (Công văn số 1440/SGTVT-QLKCHTGT ngày 8-7-2022 của Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai) tại các vị trí đắp cao, vuốt nổi đường dân sinh kết nối với đường Trường Sơn Đông từ khi đưa vào khai thác (năm 2016) đến nay vẫn bảo đảm tính ổn định, thuận tiện và khai thác bình thường.

Bộ Giao thông-Vận tải đồng thuận với kiến nghị của cử tri về có phương án đầu tư kết nối đường Trường Sơn với các tuyến đường hiện trạng và đầu tư hệ thống thoát nước. Tuy nhiên, do đề xuất nêu trên thuộc phạm vi quản lý của địa phương. Vì vậy, đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai chuyển kiến nghị của cử tri nêu trên để UBND tỉnh Gia Lai xem xét, chủ động cân đối ngân sách địa phương đầu tư.

Bộ Giao thông-Vận tải sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Gia Lai trong quá trình triển khai theo quy định.

 

GLO

 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Khắp nơi ngổn ngang sau bão

Gia Lai: Khắp nơi ngổn ngang sau bão

(GLO)- Hàng ngàn cây xanh đổ ngã, mái tôn móp méo, nhiều công trình bị hư hỏng nặng nề... là những thiệt hại bước đầu được các phóng viên Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai ghi nhận sau khi cơn bão số 13 đổ bộ vào đêm qua (6-11). 

Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân khó khăn tại Gia Lai

Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân khó khăn tại Gia Lai

(GLO)- Ngày 6-11, được sự ủy quyền của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup), đại diện Tổ Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa Gia Lai) đã trao 20 triệu đồng cho người nhà bệnh nhân Nay Hil (ở làng Kênh Hmek, xã Ia Le). Đây là trường hợp bị nhồi máu cơ tim cấp, không có thẻ BHYT, gia đình khó khăn.

Một cơ sở mua gom, tập kết, sơ chế phế liệu tại xóm Thái gây ảnh hưởng môi trường và đời sống người dân. Ảnh: C.L

Nguy cơ ô nhiễm, mất an toàn từ những “xóm phế liệu” ở Phù Cát

(GLO)- Nhiều hộ dân ở xã Phù Cát (tỉnh Gia Lai) thu mua, tập kết, sơ chế phế liệu ngay trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và mất an toàn giao thông (ATGT). Dù người dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị đến chính quyền, cơ quan chức năng nhưng tình trạng này vẫn kéo dài.

Hơn 5.700 tàu thuyền của tỉnh Gia Lai chủ động phòng tránh bão số 13

Hơn 5.700 tàu thuyền của tỉnh Gia Lai chủ động phòng tránh bão số 13

(GLO)- Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh cho biết, đến chiều 4-11, toàn tỉnh có 5.772 tàu thuyền với 40.404 lao động đang hoạt động khai thác thủy hải sản tại các ngư trường trong và ngoài tỉnh. Nhiều tàu đã chủ động vào bến neo đậu an toàn để phòng tránh bão số 13.

Gia Lai: Lấy ý kiến Nhân dân về việc đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với bà Đồng Thị Ánh

Gia Lai: Lấy ý kiến Nhân dân về việc đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với bà Đồng Thị Ánh

(GLO)- Sở Nội vụ Gia Lai vừa có Công văn về việc lấy ý kiến Nhân dân đối với cá nhân đề nghị tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động" thời kỳ đổi mới đối với bà Đồng Thị Ánh-Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Pisico Bình Định-Công ty cổ phần.

Một số điểm mới trong quy định về chứng thực tại Nghị định số 280/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Một số điểm mới trong quy định về chứng thực

(GLO)- Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 280/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 23/2015/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 07/2025/NĐ-CP.

Hẻm 126 đường Phạm Hùng (xã Biển Hồ) xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: H.D

Dân khổ vì đường xuống cấp, dự án thi công ì ạch

(GLO)- Hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội và đời sống dân sinh. Thế nhưng, tại một số xã, phường ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, nhiều tuyến đường xuống cấp, dự án thi công chậm, thiếu đồng bộ đang gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.

null