Bị "phạt khủng" vì tàng trữ, mua bán động vật rừng quý hiếm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký Quyết định số 2362/QĐ-XPVPHC xử phạt Lê Văn Nam (SN 1982, trú tại thôn Hương Vân, xã Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) 1,178 tỷ đồng vì có hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật rừng.
 


Trên cơ sở kết quả giám định của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật ở Hà Nội, lực lượng chức năng xác định số động vật nuôi nhốt tại nhà ông Lê Văn Nam bị thu giữ gồm: 2 con rắn mống, 2 con chồn bạc má bắc, 2 con sóc bụng đỏ (nhóm động vật rừng thông thường), 1 con mèo rừng (động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IIB), 1 con gà lôi trắng (động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IB).

Gà lôi trắng là động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IB - Ảnh: Quảng Bình.
Gà lôi trắng là động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IB - Ảnh: Quảng Bình.


Trước khi bị thu giữ số động vật tại nhà, ngày 21-5-2022, Công an huyện Đạ Tẻh phát hiện ông Nam đi xe mô tô để giao cho khách 4 con chim cu luồng (nhóm động vật rừng thông thường), 1 con gà lôi trắng. Có hành vi tàng trữ lâm sản trái pháp luật là 3 con gà lôi trắng.

Với các hành vi trên, ông Nam bị phạt các mức phạt gồm: 307,5 triệu đồng vì hành vi nuôi nhốt 1 con gà lôi trắng; 307,5 triệu đồng vì hành vi tàng trữ 3 con gà lôi trắng; 277,5 triệu đồng vì vận chuyển 1 con gà lôi trắng; 277,5 triệu đồng vì hành vi mua 1 con gà lôi trắng.

Các hành vi bị phạt còn lại là nuôi nhốt 2 con rắn mồng, 2 con chồn bạc má bắc, 2 con sóc bụng đỏ (phạt 2 triệu đồng), nuôi nhốt 1 con mèo rừng (phạt 2 triệu đồng), vận chuyển 4 con chim cu luồng (phạt 2 triệu đồng), mua 4 con chim cu luồng (phạt 2 triệu đồng).

Ngoài mức phạt “khủng” trên, UBND tỉnh Lâm Đồng còn áp dụng xử phạt bổ sung bằng việc tịch thu tất cả số động vật là tang vật được phát hiện trong vụ vi phạm này.


 


HUỲNH LÊ (cand.com.vn; baotintuc.vn; phunuonline.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Bắt chồng giữa đại ngàn

Bắt chồng giữa đại ngàn

Nằm nép mình dưới chân núi Voi hùng vĩ, thôn Đarahoa hiện có hơn 340 hộ dân sinh sống, trong đó 80% là đồng bào dân tộc K’Ho. Không chỉ nổi bật bởi khung cảnh đại ngàn thơ mộng, Đarahoa còn gìn giữ một trong những phong tục đặc sắc bậc nhất của người K’Ho, tục "bắt chồng".

Rượu ghè men lá H'nham

Rượu ghè men lá H'nham

Đặt trên bàn những ghè rượu mới ủ, các chị em trong tổ liên kết nấu rượu ghè và dệt thổ cẩm ở phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) giới thiệu rất hấp dẫn về sản phẩm mình làm ra: Một thức uống với chất men cực kỳ độc đáo, không giống với loại men ở bất cứ nơi nào.

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23/6

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23-6

Việc vận hành thử nghiệm đối với các đơn vị hành chính cấp xã được chọn nhằm đánh giá trực quan để rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh nếu có khó khăn, vướng mắc; bảo đảm hoạt động của tất cả 124 đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Lâm Đồng mới thông suốt, khi chính thức hoạt động từ ngày 1-7.

Kết nối rừng và biển

Kết nối rừng và biển

Cùng với việc sáp nhập tỉnh, câu chuyện giao thông kết nối biển - rừng giữa các tỉnh Nam Tây nguyên với khu vực Duyên hải Nam Trung bộ cũng rất được người dân quan tâm, với mong mỏi có thể sớm "sáng uống cà phê ở rừng chiều tắm biển".

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

null