Amazon công bố chi tiết hỗ trợ 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, đưa ra thông cáo chính thức về kế hoạch chi tiết hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với thị trường thế giới qua Amazon. (Nguồn: AP)
Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với thị trường thế giới qua Amazon. (Nguồn: AP)



Ngày 5/3, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, đưa ra thông cáo chính thức về kế hoạch chi tiết hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận với thị trường thế giới.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, tiếp nối chương trình hợp tác được công bố ngày 14/1 vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling chính thức giới thiệu chi tiết những kế hoạch đầu tiên nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế.

Chương trình độc quyền “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com” sẽ tuyển chọn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tiềm năng tại Việt Nam - những doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn về sản phẩm của Amazon để nhận sự hỗ trợ từ Amazon Global Selling, Cục Xúc tiến thương mại cũng như các đối tác chuyên gia.

Mục tiêu của chương trình là giúp những doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiềm năng nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua bán hàng trên mô hình thương mại điện tử toàn cầu của Amazon. Bên cạnh đó, một loạt chương trình đào tạo sẽ được triển khai trên toàn quốc nhằm trang bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam những kiến thức nền tảng để có thể xuất khẩu thành công sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế trên Amazon.

Quyền lợi đặc biệt cho doanh nghiệp tham gia chương trình bao gồm những buổi tập huấn kỹ năng bán hàng trực tiếp hoặc online, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu cũng như giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương trong toàn bộ quá trình bán hàng trên Amazon.

Bên cạnh đó, 100 doanh nghiệp được tuyển chọn sẽ có cơ hội tham gia vào giai đoạn 2 của kế hoạch, tập trung vào việc phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com.

Đại diện Amazon Global Selling cho biết, thông qua chương trình lần này, Amazon muốn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ra toàn cầu, đặc biệt đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng, v.v... Các doanh nghiệp Việt Nam có thể đăng kí tham gia chương trình tại: https://amzn.to/vnsme.

Hằng Trần (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đạt 141 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý III năm nay, thấp hơn cùng kỳ 12%; lỗ ròng 182 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 199 tỷ đồng. Như vậy, quý III năm nay là quý thua lỗ thứ 14 liên tiếp của doanh nghiệp này.

Sắp diễn ra thương vụ 'khủng' của Sabeco

Sắp diễn ra thương vụ 'khủng' của Sabeco

Tổng Công ty CP Bia rượu Nước Giải Khát Sài Gòn sẽ chi hơn 830 tỷ đồng để mua công khai hơn 37,8 triệu cổ phiếu SBB của Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn - Bình Tây và chi hơn 100 tỷ đồng để mua hơn 2 triệu cổ phiếu WSB của Công ty CP Bia Sài Gòn - Miền Tây.