Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XIII-2018:Nhận diện những ứng viên sáng giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dù phải đến ngày 9-12, Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XIII-2018 mới diễn ra nhưng ngay từ bây giờ, theo đánh giá của giới chuyên môn, các vận động viên (VĐV) Nguyễn Quốc Duy, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Thị Phương Trinh, Nông Thị Minh Nguyệt… chính là những ứng cử viên sáng giá cho tấm huy chương vàng (HCV) cá nhân nam và nữ tại giải.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, nhiều khả năng cuộc tranh chấp tấm HCV cá nhân ở nội dung nam chính hệ phong trào (cự ly 7 km) sẽ là cuộc đua tay ba giữa Nguyễn Quốc Duy, Đinh Nhinh (huyện Đak Pơ) và Nguyễn Văn Toàn (Công an tỉnh). Ở giải đấu năm ngoái, người cán đích đầu tiên để giành tấm HCV cự ly này là VĐV Huỳnh Văn Bình của huyện Đak Pơ. Các vị trí tiếp theo thuộc về Nguyễn Quốc Duy, Nguyễn Văn Toàn. Tuy nhiên, sau khi cùng đội tuyển điền kinh Gia Lai tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018 tại Hà Nội, Huỳnh Văn Bình đã trở về TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) để tiếp tục công việc hàng ngày và không dự Giải Việt dã Báo Gia Lai năm nay.
 Các VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII-2017. Ảnh: Đ.T
Các VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII-2017. Ảnh: Đ.T
Vắng Huỳnh Văn Bình, cơ hội đoạt tấm HCV ở cự ly 7 km tại giải năm nay được chia đều cho những ứng cử viên còn lại. Vận động viên Nguyễn Quốc Duy chia sẻ: “Kể từ khi chuyển công tác sang giảng dạy môn Thể dục ở Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh), tôi không có nhiều thời gian để tập luyện như trước đây. Tuy nhiên, mục tiêu mà tôi đề ra tại Giải Việt dã Báo Gia Lai năm nay là phấn đấu lọt vào tốp 3 ở nội dung cá nhân nam chính hệ phong trào”.
Nguyễn Quốc Duy là gương mặt quen thuộc trên đường chạy của Giải Việt dã Báo Gia Lai từ nhiều năm qua. Ngoại trừ năm  2017 để rơi tấm HVC vào tay đàn em Huỳnh Văn Bình, những năm trước đó, Duy đều đứng trên bục cao nhất ở nội dung danh giá này. Nếu Nguyễn Quốc Duy đặt mục tiêu khá khiêm tốn tại giải đấu năm nay thì một đàn em khác cũng ở đội tuyển huyện Đak Pơ là Đinh Nhinh lại rất mạnh dạn khi cho biết sẽ phấn đấu đoạt vị trí cao nhất tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần này. Mục tiêu này của Đinh Nhinh là có cơ sở bởi anh đang có phong độ cao sau khi đoạt HCV tại Giải Việt dã huyện Đak Pơ tổ chức vào tháng 11 vừa qua. Vận động viên này cũng mới tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc tại Hà Nội trở về.
Ở nội dung nữ chính hệ phong trào (cự ly 5 km), cuộc cạnh tranh tấm HCV nhiều khả năng sẽ là “cuộc đua song mã” giữa Nguyễn Thị Phương Trinh (huyện Kbang) và Nông Thị Minh Nguyệt (huyện Đak Pơ). Tại Giải Việt dã Báo Gia Lai năm 2017, Nguyễn Thị Phương Trinh là người về nhất còn Nông Thị Minh Nguyệt về nhì cự ly này. Trong năm 2018, cả 2 VĐV này đều gặt hái được nhiều thành tích rất ấn tượng.
Sau khi chia tay môn xe đạp, Phương Trinh hiện là sinh viên năm thứ hai của Trường Đại học Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, cô cũng đầu quân cho đội tuyển điền kinh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Thành tích đáng nhớ nhất của Phương Trinh trong năm 2018 là về thứ 4 nội dung chạy tiếp sức cự ly 4 x 400 m tại Đại hội Thể thao toàn quốc trong màu áo đội tuyển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ngoài ra, VĐV này còn cùng đoàn thể thao huyện Kbang đoạt HCV nội dung 400 m và huy chương bạc 800 m tại Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII…
Trong khi đó, VĐV Nông Thị Minh Nguyệt cũng xuất sắc giành HCV cự ly 42,195 km (hệ phong trào) tại Giải Việt dã và Marathon Báo Tiền Phong năm 2018. Cũng trong năm nay, Minh Nguyệt còn mang về cho huyện Đak Pơ 1 HCV, 1 huy chương bạc tại Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Gia Lai.
Nhờ “cú hích” từ Đại hội Thể dục Thể thao toàn tỉnh và Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018, chất lượng chuyên môn của Giải Việt dã Báo Gia Lai lần này dự báo sẽ được cải thiện đáng kể so với các giải trước.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm