BTV Cup 2018: Hoàng Anh Gia Lai chạm tay vào chức vô địch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận đấu, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai ((HAGL) coi như đã chạm một tay vào chức vô địch Giải Bóng đá Cúp Truyền hình Bình Dương (BTV Cup) năm 2018.
Dấu ấn ngoại binh
Chiều 26-12, trên Sân vận động Gò Đậu (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), HAGL đã có trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ BTV Cup 2018 gặp Sài Gòn FC. Trong hiệp đấu đầu tiên, dù cả 2 đội đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Phải sang đến hiệp 2, tiền đạo Gabriel Cormo mới có bàn thắng mở tỷ số cho HAGL ở phút 51. 
Bị dẫn bàn, Sài Gòn FC còn chịu thua thiệt về quân số không lâu sau đó khi thủ môn Văn Phong bị trọng tài truất quyền thi đấu do lỗi bắt bóng ngoài vòng cấm. Tình thế này bắt buộc huấn luyện viên (HLV) của Sài Gòn FC phải rút tiền vệ Bùi Trần Vũ ra sân để nhường chỗ cho thủ môn dự bị Đức An.
  Các cầu thủ HAGL ăn mừng chiến thắng trước Sài Gòn FC. Ảnh: Dư Hải
Các cầu thủ HAGL ăn mừng chiến thắng trước Sài Gòn FC. Ảnh: Dư Hải
Dù chơi thiếu người nhưng Sài Gòn FC vẫn có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 từ cú dứt điểm hiểm hóc của đội trưởng Quốc Long ở giữa hiệp 2. Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng Sài thành “ngắn chẳng tày gang” vì chỉ ít phút sau đó, tiền đạo Junior đã có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho đội bóng Phố núi.
Trận thắng này của thầy trò HLV Dương Minh Ninh có công lớn của các ngoại binh đang thử việc. Bên cạnh cặp tiền đạo Gabriel Cormo, Junior chơi khá tốt và cùng ghi bàn, thủ môn Nikola Mirkovic cũng đã có màn thể hiện xuất sắc góp phần giúp HAGL bảo toàn tỷ số 2-1 trước Sài Gòn FC.
Cơ hội vô địch trước một vòng đấu
Sau 2 trận toàn thắng, thầy trò HLV Dương Minh Ninh hiện có 6 điểm và tiếp tục tạm dẫn đầu BTV Cup 2018. Chủ nhà B.Bình Dương, cũng là đội đương kim vô địch giải đấu này đang xếp thứ 2 với 5 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn HAGL 1 trận.
Vào lúc 16 giờ chiều nay (28-12), đội bóng Phố núi sẽ đá trận thứ 3 tại BTV Cup 2018 gặp đội Đại học Hanyang (Hàn Quốc). Nếu tiếp tục giành chiến thắng, HAGL sẽ lên ngôi vô địch trước 1 vòng đấu. Nhiều khả năng thầy trò HLV Dương Minh Ninh sẽ đạt mục tiêu này bởi đội bóng đến từ Hàn Quốc không phải là đối thủ mạnh. Cách đây 2 ngày, họ đã để thua trắng B.Bình Dương tới 4 bàn và hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng cùng với SHB Đà Nẵng.  Giả sử không thể thắng đội Đại học Hanyang, HAGL vẫn tràn trề cơ hội đoạt cúp khi chỉ cần thủ hòa trước chủ nhà B.Bình Dương trong trận đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 30-12.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm