Chư Pưh: Quảng bá nông sản an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau thành công của phiên chợ nông sản an toàn diễn ra hồi tháng 9-2018, cận Tết Nguyên đán, huyện Chư Pưh (Gia Lai) tiếp tục tổ chức phiên chợ nông sản an toàn và hội hoa xuân. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản an toàn của địa phương.
Theo ông Nguyễn Văn Khanh-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pưh, đầu tháng 9-2018, Chư Pưh tổ chức phiên chợ nông sản an toàn và thu được kết quả tích cực. Phiên chợ có 18 gian hàng trưng bày và bán 73 loại mặt hàng như: sản phẩm nông sản an toàn, các loại rượu, tinh dầu, thịt gia súc, gia cầm... Các sản phẩm này đều được đầu tư kỹ lưỡng về mẫu mã, có nhãn mác ghi nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Một số loại sản phẩm tại phiên chợ tạo được ấn tượng với khách hàng như: tinh dầu sả, tinh dầu bơ, mít không hạt, na Thái, sầu riêng, gạo ML48, măng khô, các loại nấm tươi, trà đông trùng hạ thảo và gà Đông Tảo… “Cả người bán và người mua đều rất phấn khởi, mong muốn huyện tiếp tục quan tâm tổ chức nhiều phiên chợ nông sản an toàn để người sản xuất có cơ hội tiếp cận thị trường tiêu thụ, người mua có thêm cơ hội lựa chọn hàng hóa”-ông Khanh nói.
  Ông Nguyễn Thanh Sơn (đứng giữa) giới thiệu sản phẩm sạch đến người tiêu dùng. Ảnh: Lê Nam
Ông Nguyễn Thanh Sơn (đứng giữa) giới thiệu sản phẩm sạch đến người tiêu dùng. Ảnh: Lê Nam
 
Ông Nguyễn Long Khánh-Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pưh: “Chủ trương của huyện là mỗi năm sẽ tổ chức 2-3 phiên chợ nông sản an toàn nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người sản xuất theo hướng an toàn; giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm an toàn. Đồng thời, tập hợp những nông sản chủ lực có chất lượng tốt của huyện để giới thiệu, quảng bá, mời gọi nhà đầu tư liên kết bao tiêu sản phẩm”.

Phiên chợ nông sản an toàn là mô hình hay và hiệu quả nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông-lâm-thủy sản an toàn. Đây là các sản phẩm được kiểm tra nguồn gốc, được cơ quan quản lý nhà nước chứng nhận sản phẩm an toàn, sản xuất theo tiêu chuẩnVietGAP, GlobalGAP hay tham gia chuỗi giá trị thực phẩm an toàn... để người tiêu dùng lựa chọn. Ông Trần Văn Công-Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp hữu cơ an toàn FAOS (xã Ia Rong, huyện Chư Pưh)-cho biết: Tại phiên chợ nông sản an toàn do huyện tổ chức hồi tháng 9-2018, chúng tôi đã tham gia giới thiệu các sản phẩm như tinh dầu sả, tinh bột nghệ, rượu đinh lăng, mứt chanh dây… Đây là những sản phẩm sạch do các thành viên của HTX tự sản xuất, chế biến. Tham gia phiên chợ thực sự là cơ hội tốt để các thành viên của HTX quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Hiện đã có một số công ty, doanh nghiệp liên kết với HTX trong việc hợp đồng đầu tư và bao tiêu sản phẩm chanh dây của bà con; hợp đồng phát triển vùng nguyên liệu sả khoảng 5 ha để chế biến tinh dầu. Tại phiên chợ sắp tới, ngoài những sản phẩm nông nghiệp, chúng tôi sẽ đưa thêm sản phẩm khô bò, khô gà… đến giới thiệu với người tiêu dùng”.
Cùng quan điểm, ông Nguyễn Thanh Sơn (thôn 6, xã Ia Hla) cho biết: “Tôi trồng hơn 3 ha bơ từ năm 2015, giờ bắt đầu cho thu hoạch, năng suất bình quân khoảng 4 tấn/ha. Thông qua phiên chợ, tôi muốn giới thiệu đến người tiêu dùng về sản phẩm bơ sạch của gia đình. Hy vọng sau khi biết đến chất lượng bơ Chư Pưh sẽ có nhiều doanh nghiệp liên kết với người dân trong việc tiêu thụ sản phẩm”.
Để đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm của người dân, từ ngày 31-1 đến 1-2 tới, huyện Chư Pưh sẽ tiếp tục tổ chức phiên chợ nông sản an toàn và hội hoa xuân Tết Nguyên đán 2019. Ông Nguyễn Long Khánh-Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pưh-cho biết: Phiên chợ lần này dự kiến sẽ có 21 gian hàng, sản phẩm cũng phong phú hơn. Các gian hàng của UBND các xã, thị trấn, HTX, Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện được hỗ trợ 100% chi phí thuê mặt bằng, tiền điện. 
Lê Nam

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.