Tọa đàm "cùng người nông dân làm giàu với phân hữu cơ vi sinh EMZ-USA"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 18-9, tại Khách sạn Tre xanh Plaza (TP. Pleiku), Công ty TNHH Hợp tác quốc tế GAA Group đã tổ chức tọa đàm “cùng người nông dân làm giàu với phân hữu cơ vi sinh EMS-USA”. Giáo sư chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng và 300 nông dân trên địa bàn tỉnh tham dự.
 

Ảnh: Đinh Yến
Ảnh: Đinh Yến

Tại buổi tọa đàm, sau khi bà con nông dân được giới thiệu chung về sản phẩm phân vi sinh EMZ-USA là một hỗn hợp vi khuẩn hóa học với rất nhiều vi sinh không mang mầm bệnh và enzyme của chúng trong polime hữu cơ và 100% tự nhiên. Những vi sinh vật trong hỗn hợp này được giữ bất động với công nghệ để cho hiệu quả cao nhất khi sử dụng. EMZ-USA khoáng hoá chất dinh dưỡng; tạo khí nitơ, chất kháng sinh tự nhiên, kích thích sự phát triển của cây; điều hoà khí nitơ, tăng chất hữu cơ cho đất, điều chỉnh nồng độ pH trong đất, ngăn chặn mầm bệnh, thúc đẩy sự tăng trưởng phát triển của cây trồng, tăng sự màu mỡ cho đất, tăng khả năng hấp thụ và giữ chất dinh dưỡng; tăng sự hoạt động của vi khuẩn có lợi trong đất và cây trồng.

Giáo sư chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng, cho biết: Để duy trì sản xuất, sản phẩm cao, chất lượng tốt thì đất phải được bổ sung dinh dưỡng trả lại cho đất bằng cách bón phân. Nhưng bón phân gì để cây trồng, sinh trưởng cho kết quả cao, tăng sức kháng sâu bệnh, giảm lượng phân bón cần thiết, thì hiện nay phân vi sinh EMZ-USA giúp bà con giải quyết những vấn đề đó. Phân vi sinh EMZ-USA phù hợp với tất cả các loại cây trồng, đặc biệt là cây tiêu, giúp cây tiêu phòng trừ sâu bệnh rất hiệu quả, làm đất tơi xốp, cho cây sinh trưởng tốt, quả chắc.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.