Thả hơn 68 vạn cá giống ra công trình thủy lợi Ia Hdreh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 3-11 tại công trình thủy lợi Ia Hdreh, huyện Krông Pa, Trung tâm Giống Thủy sản Gia Lai phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Krông Pa tổ chức thả trên 68.350 con cá giống truyền thống các loại gồm: diêu hồng, trắm, chép, trôi, rô và cá mè…

Ảnh: Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp

Đây là một trong những hoạt động nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản cá nước ngọt trong lòng hồ Ia Hdreh đang dần bị cạn kiệt. Đồng thời giúp người dân sinh sống gần công trình thủy lợi này nuôi dưỡng, đánh bắt cá làm nguồn thực phẩm tại chỗ trong những bữa ăn hàng ngày.

Đây cũng là đợt thả cá thứ 3 của Trung tâm Giống Thủy sản Gia Lai sau các huyện Đak Đoa, Chư Prông với tỷ lệ cá sống khá cao được người dân và chính quyền địa phương ủng hộ trong việc tái tạo nguồn lợi thủy sản cá nước ngọt trên địa bàn tỉnh trong những năm tới.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.