Đánh giá hoạt động đầu tư Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 25-11, tại huyện Đức Cơ, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động đầu tư tại Khu trung tâm Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh năm 2016.

Các doanh nghiệp đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: P.L
Các doanh nghiệp đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: P.L

Đến nay, Khu trung tâm Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã thu hút được 38 doanh nghiệp/nhà đầu tư thực hiện 51 dự án. Tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 334 tỷ đồng; hiện tại, đã có 29 dự án đã đi vào hoạt động. hoạt động kinh doanh trong 10 tháng đầu năm tại Khu trung tâm Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đạt được một số kết quả tích cực: tổng doanh thu thuần là 210 tỷ đồng, tăng 95,9% so với cùng kỳ năm 2015; nộp ngân sách nhà nước 13 tỷ đồng, tăng 550% so với cùng kỳ năm 2015. Các doanh nghiệp cơ bản đều chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, thu nhập bình quân của người lao động trong các doanh nghiệp là 4 triệu đồng/người/tháng, đảm bảo thực hiện đầy đủ chế chính sách cho người lao động. Ban Quản lý đã thành lập Tổ tư vấn đầu tư làm công tác xúc tiến đầu tư, hỗ trợ tối đã các thủ tục cho nhà đầu tư từ khâu tiếp nhận, thẩm định hồ sơ đầu tư đến thủ tục thành lập doanh nghiệp, thuê đất, thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy, các thủ tục theo quy định của pháp luật về môi trường…

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác quản lý Nhà nước cũng như về phía nhà đầu tư vẫn còn một số hạn chế, tồn tại như: một số nhà đầu tư chậm triển khai dự án; trong quá trình đầu tư xây dựng, vẫn còn có trường hợp tự thay đổi thiết kế không tuân theo thủ tục hồ sơ đã được các cơ quan chức năng thẩm duyệt; có hiện tượng thành lập doanh nghiệp để thuê đất nhưng thực tế không triển khai xây dựng, gây tình trạng lãng phí đất và cơ sở hạ tầng của Nhà nước, chờ cơ hội chuyển nhượng quyền sử dụng đất để trục lợi, gây ảnh hưởng đến chủ trương đầu tư của tỉnh...

 

Ông Phạm Văn Binh-Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế (bên phải) trao quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Lê Hoàng Minh. Ảnh: P.L
Ông Phạm Văn Binh-Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế (bên phải) trao quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Lê Hoàng Minh. Ảnh: P.L

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh đã lắng nghe ý kiến đóng góp, kiến nghị của các doanh nghiệp về công tác quản lý, cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động doanh nghiệp. Lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu và cam kết sẽ chấn chỉnh để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua. Nhân dịp này, Ban Quản lý khu kinh tế đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Lê Hoàng Minh.

Trong năm 2017, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh cũng đã đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm: tham mưu UBND tỉnh hoàn thiện thể chế đầu tư, quản lý đầu tư. Hệ thống hóa, công khai minh bạch các ưu đãi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu. Phối hợp các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tạo cơ chế thông thoáng hỗ trợ các doanh nghiệp vay vốn để phát triển kinh doanh. Đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, cung cấp thông tin nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư tiếp cận thông tin về quy hoạch, xây dựng, đất đai và các nguồn lực khác.

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.