Hội Doanh nhân trẻ: Nỗ lực vì doanh nghiệp phát triển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã khẳng định bản lĩnh, vượt qua khó khăn, có định hướng, chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

 Hội Doanh nghiệp trẻ tổ chức tọa đàm về phát triển kinh tế thời hội nhập. Ảnh: H.Đ.T
Hội Doanh nghiệp trẻ tổ chức tọa đàm về phát triển kinh tế thời hội nhập. Ảnh: H.Đ.T

Bên cạnh việc làm cầu nối cho các hội viên cùng trao đổi, hợp tác trong sản xuất kinh doanh, hàng năm, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức các buổi gặp mặt, đối thoại giúp hội viên nắm bắt kịp thời các thông tin về cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư và định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh để có định hướng phù hợp trong việc đầu tư, mở rộng và phát triển sản xuất kinh doanh; tạo cơ hội để các doanh nghiệp bày tỏ với lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng về những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm.

Hội phối hợp với các cơ quan, tổ chức mở các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, điều hành doanh nghiệp cho hội viên; tổ chức và giới thiệu hội viên tham gia các hội chợ, triển lãm, các diễn đàn; giao lưu với các doanh nghiệp tỉnh bạn; tham quan, nghiên cứu, khảo sát thị trường trong và ngoài nước để các doanh nghiệp hội viên có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác, mở rộng kinh doanh...

 

Với những kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh đã nhận được những giải thưởng quan trọng, như anh Phan Thanh Thiên-Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Quốc tế Trường Sinh được nhận giải thưởng Sao đỏ, Sao vàng đất Việt. Mới đây, 3 doanh nhân trẻ của tỉnh đã đạt giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc nhất năm 2015 là anh Võ Văn Tuấn-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thương mại Dịch vụ Việt Tín, chị Phan Thị Huyền My-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Rượu Trường Sinh và chị Võ Thị Tuyết Hà-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Song Long Khánh Hòa.
 

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã góp phần không nhỏ trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị, điều hành, sức cạnh tranh cũng như xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và hiệu quả cho các doanh nghiệp hội viên. Hầu hết các doanh nghiệp hội viên đã khắc phục khó khăn về vốn, đầu ra trong sản xuất kinh doanh, duy trì hoạt động có hiệu quả, bảo đảm việc làm cho người lao động và đóng góp không nhỏ cho ngân sách địa phương. Nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư, chuyển hướng sang các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nên hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã mời các chuyên gia kinh tế đầu ngành của Việt Nam như: Võ Trí Thành, Lê Thẩm Dương hay Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển kinh tế tư nhân thời hội nhập và văn hóa doanh nghiệp, cũng như quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Anh Phan Thanh Thiên-Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai cho biết: Hiện nay, nền kinh tế đã có những chuyển biến tích cực, song vẫn còn nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân trẻ của tỉnh cũng đang đứng trước những khó khăn, thách thức. Trước thực tế này, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai luôn động viên, khuyến khích các doanh nhân, doanh nghiệp hội viên không ngừng nỗ lực, khẳng định tài năng, trí tuệ và bản lĩnh của mình, nâng cao năng lực quản trị, điều hành, chú trọng đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của địa phương; tăng cường liên kết, hợp tác để vượt qua khó khăn; tích cực xây dựng văn hóa doanh nghiệp và tham gia các hoạt động vì cộng đồng, xứng đáng là “lực lượng chủ công, đội quân xung kích” trong phát triển kinh tế-xã hội, góp phần nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng quê hương.  

 Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với 3 địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương) về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.
Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.