Chương trình "Ấm áp mùa đông": Lan tỏa hơi ấm, đong đầy yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cứ vào dịp cuối năm, đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh gồm các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ và đội ngũ y-bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt lại phối hợp với Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình “Ấm áp mùa đông” để tặng quà, khám-chữa bệnh cho người dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai.

Trao yêu thương để mùa đông thêm ấm áp
 

Trao xe đạp cho các em học sinh ở xã Hà Tây, huyện Chư Pah. Ảnh: P.L
Trao xe đạp cho các em học sinh ở xã Hà Tây, huyện Chư Pah. Ảnh: P.L

Chương trình “Ấm áp mùa đông” năm nay diễn ra trong 2 ngày (16 và 17-12) đã đem tới cho đồng bào khó khăn ở xã Hà Tây (huyện Chư Pah) và xã Ia Rsai (huyện Krông Pa) 1.000 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng bao gồm: chăn ấm, mì tôm, nước mắm, bánh kẹo... Ngoài ra, các y-bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.500 người dân.

Ngày đoàn công tác đến với bà con, dù trời mưa tầm tã nhưng ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân đã tập trung đầy đủ ở địa điểm trao quà. Nâng niu món quà của đoàn công tác xã hội trao tặng, ông Nay Lách (buôn Puh, xã Ia Rsai, huyện Krông Pa) chia sẻ: “Mình bị sốt mấy ngày nay rồi nhưng vẫn chưa đỡ. Nghe tin có đoàn tình nguyện về xã, mình đến nhờ các bác sĩ khám-chữa bệnh. Đợt này, gia đình mình cũng nằm trong diện được tặng quà, mình vui và xúc động lắm. Mình mong muốn đoàn sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa như thế này để bà con vùng sâu, vùng xa bớt khó khăn”.

Vui nhất trong chương trình “Ấm áp mùa đông” năm nay có lẽ là 60 em học sinh của xã Hà Tây (huyện Chư Pah) và xã Ia Rsai (huyện Krông Pa) khi được tặng xe đạp và sách vở. Các em học sinh Trường Tiểu học Krông Năng (xã Krông Năng, huyện Krông Pa) cũng được tặng 10 chiếc giường tầng cho nhà bán trú. Tay mân mê chiếc chuông xe, đôi mắt ánh lên niềm vui rạng rỡ, em Thanh (dân tộc Bahnar)-học lớp 3A, Trường Tiểu học Hà Tây vui mừng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được nhận quà, thích lắm cô ạ. Nhà em khó khăn nên bố mẹ đi làm thuê cho người ta suốt. Lúc nào bố rảnh thì đi đón còn không thì em phải đi bộ từ trường về. Được nhận chiếc xe đạp này, em sẽ giữ gìn cẩn thận và cố gắng học tập tốt hơn”.

Bên cạnh những phần quà dành cho bà con, đoàn công tác còn tặng 25 máy tính, 10 máy bộ đàm cho Tỉnh Đoàn; 10 bộ loa di động cho các tổ chức cơ sở Đoàn để phục vụ công tác tuyên truyền. Ngoài ra, đoàn còn trao 200 triệu đồng cho Tỉnh Đoàn để xây dựng công trình thanh niên tại xã Hà Đông (huyện Đak Đoa). Anh Phan Hồ Giang-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Trước mỗi chương trình “Ấm áp mùa đông”, Tỉnh Đoàn và đoàn công tác xã hội “GL” đều trao đổi để thống nhất những món quà phù hợp với đặc điểm của từng địa phương. Mỗi năm, những phần quà sẽ có sự thay đổi như: trao bò, xây nhà nhân ái hay tặng quà, tặng xe đạp. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ nỗ lực phối hợp tốt hơn nữa để đoàn công tác luôn chọn Gia Lai là điểm đến cho mỗi chương trình tình nguyện”.   

8 năm… một điểm đến

 

Các bác sĩ trong đoàn công tác xã hội “GL” khám bệnh cho người dân xã Hà Tây, huyện Chư Pah. Ảnh: P.L
Các bác sĩ trong đoàn công tác xã hội “GL” khám bệnh cho người dân xã Hà Tây, huyện Chư Pah. Ảnh: P.L

Đây là năm thứ 8 đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh Đoàn thực hiện chương trình “Ấm áp mùa đông” tại Gia Lai nhằm chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của bà con và tiếp thêm động lực để các em học sinh nỗ lực hơn trong học tập.
 

Ông Nguyễn Tương Minh-Tổng Giám đốc Công ty Fosco, Trưởng đoàn công tác xã hội "GL” chia sẻ: “Tôi từng là một cán bộ Đoàn và tham gia nhiều chiến dịch Mùa hè xanh tại tỉnh Gia Lai. Đi nhiều, gặp nhiều nên tôi thấu hiểu được phần nào cuộc sống còn nhiều thiếu thốn của bà con nơi đây, đặc biệt là bà con người dân tộc thiểu số. Năm 2009, tôi cùng một số bạn bè vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để thực hiện chương trình này. Từ 10 thành viên ban đầu, sau 8 năm hoạt động, đoàn đã phát triển lên tới 90 thành viên ở nhiều ngành nghề. Những phần quà đến với bà con cũng nhiều và ý nghĩa hơn. Tất cả các thành viên vừa là nhà tài trợ, vừa là tình nguyện viên không quản đường sá xa xôi, đích thân tới tận nơi tặng quà chỉ với mong muốn thấy nụ cười, niềm vui của bà con trong những ngày đông giá lạnh”.

Anh Huỳnh Minh Đắc-Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh là người nhiều năm tham gia chương trình “Ấm áp mùa đông” tại Gia Lai. Anh Đắc cho biết: “Sau mỗi chuyến đi thực tế, chúng tôi thấy vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn cần giúp đỡ. Bên cạnh đó, chính sự chân thành, không quản mưa gió để đến khám-chữa bệnh; những cái bắt tay thay cho lời cảm ơn và lời nhắc “lần sau các cháu lại đến nhé” đã trở thành nguồn động lực mạnh mẽ giúp chúng tôi cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp tục thực hiện chương trình ý nghĩa này”.

Những đơn thuốc, phần quà mà đoàn công tác mang đến với bà con vùng khó không chỉ có giá trị về vật chất mà còn mang theo cả niềm tin và hơi ấm của tình người để mùa đông bớt lạnh, để hành trang đến lớp của các em học sinh nghèo thêm niềm vui và nhiều tiếng cười. “Sau gần 8 năm đồng hành với bà con vùng khó, đoàn công tác đã đến được nhiều địa phương của tỉnh Gia Lai. Chúng tôi thầm mong một ngày nào đó, khi trở lại những nơi này, cuộc sống của bà con sẽ đủ đầy hơn. Nếu có thể, những năm tiếp theo chúng tôi vẫn thực hiện chương trình ý nghĩa này với mục đích mang đến những mùa đông ấm cho bà con những nơi còn khó khăn nhưng luôn ấm áp tình người”-ông Nguyễn Tương Minh-Tổng Giám đốc Công ty Fosco, Trưởng đoàn công tác xã hội”GL” cho biết thêm.

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.