Tuổi trẻ với Cải cách hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau một ngày tranh tài sôi nổi, “Hội thi Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh với Cải cách hành chính 2016” đã thành công tốt đẹp, trở thành một sân chơi lý thú, bổ ích cho các cán bộ là đoàn viên đang làm việc trong các cơ quan, đoàn thể trong toàn tỉnh.

Các đội trong phần thi tìm hiểu kiến thức về Cải cách hành chính. Ảnh: P.L
Các đội trong phần thi tìm hiểu kiến thức về Cải cách hành chính. Ảnh: P.L

Từ việc nhận thức rõ vị trí, vai trò hết sức quan trọng tuổi trẻ đối với nền hành chính công vụ và trách nhiệm thực thi công vụ, xây dựng, tôn vinh những nét đẹp văn hoá công sở, bài trừ thói hư tật xấu của các bộ công chức, xây dựng cơ quan, ban ngành, tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, vừa qua Đoàn Khối các cơ quan Tỉnh tổ chức Hội thi "Tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh với Cải cách hành chính năm 2016”. Tham gia hội thi có 14 đội đến từ 64 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối.

Trong thời gian một ngày, các đội tham gia đã tranh tài hết sức sôi nổi ở 3 phần thi: chào hỏi, tìm hiểu kiến thức, tiểu phẩm. Mặc dù thành viên của các đội đều làm việc ở các cơ quan, đoàn thể khác nhau nhưng cũng đã cố gắng sắp xếp công việc, dành thời gian để cùng nhau lên ý tưởng, tập luyện, chuẩn bị chu đáo cho phần thi của đội mình. Chính vì vậy, chất lượng của Hội thi được thấy rõ khi các đội đều thể hiện sự chỉn chu, sáng tạo cũng như am hiểu sâu sắc về kiến thức cải cách hành chính. Ở phần thi chào hỏi, với nhiều hình thức như hát, múa, diễn kịch, đọc vè… các đội lần lượt giới thiệu được những nét đặc thù trong công việc của mỗi ngành nghề, mỗi cơ quan. Phần thi kiến thức gồm các câu hỏi trắc nghiệm và xử lý tình huống diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả khi các đội bấm chuông giành cơ hội trả lời. Được mong chờ nhất chính là phần thi tiểu phẩm. Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội tham dự đã thể hiện sự sáng tạo, hài hước của mình trong cách xây dựng tình huống, nhân vật, lời thoại. Thông qua đó, những câu chuyện, mặt trái, những thói hư tật xấu vẫn còn đang tồn tại trong các cơ quan công sở được các bạn trẻ tái hiện rõ nét. Đó là những anh công chức giữ thói quen “ăn cắp” giờ làm việc, là thái độ “bên trọng, bên khinh” với người dân đến giao dịch, làm việc; là vấn nạn “bôi trơn” để thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn hơn, những sai sót còn tồn tại trong giải quyết thủ tục hành chính… Tất thảy đều là những vấn đề “nóng”, gây bức xúc cho người dân đang cần được xóa bỏ.

Hiện đang công tác tại Trung tâm Phát triển Quỹ đất-Sở Tài nguyên và Môi trường, anh Nguyễn Cao Bằng rất phấn khởi khi tham gia Hội thi này. Anh Bằng tâm sự: “Mặc dù công việc khá bận bịu nhưng mình vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để cùng cả đội tập luyện, chuẩn bị cho hội thi. Hội thi lần này giúp truyền tải đi một thông điệp cho các cán bộ, công chức, viên chức cần thay đổi phong cách, lề lối làm việc, thái độ phục vụ nhân dân góp phần xây dựng một không gian công sở lành mạnh hơn, tốt đẹp hơn”. Cũng tương tự, chị Lê Thị Phú hiện đang công tác tại Chi cục Quản lý Thị trường Gia Lai chia sẻ: “Hội thi còn là dịp để các cán bộ, công chức, viên chức là đoàn viên, những người trẻ như chúng tôi được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn của nhau để từ đó tự bản thân mỗi người cải thiện, phát huy và chỉnh đốn phong cách làm việc, tham gia tích cực các hoạt động cải cách hành chính góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước của chính quyền các cấp, phục vụ đắc lực cho việc phát triển kinh tế-xã hội ở từng cơ quan, đơn vị”.

Ông Đỗ Văn Cường-Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Trưởng ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh: “Hội thi là dịp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức nâng cao nhận thức về chương trình cải cách hành chính của Chính phủ và chương trình cải cách hành chính của tỉnh giai đoạn 2011- 2020. Hội thi thành công tốt đẹp, góp phần tạo ra sân chơi lành mạnh, tiếp tục cổ vũ, nhân rộng những cách làm hay, sáng kiến mới, tạo động lực thúc đẩy động viên cán bộ, công chức trẻ hăng hái xung kích đi đầu trong thực hiện cải cách hành chính, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Từ đó hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại, với đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trẻ "Vừa hồng vừa chuyên" như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu hằng mong muốn”.

 

Ban tổ chức trao giải cho các đội có số điểm cao nhất. Ảnh Nguyễn Giác
Ban tổ chức trao giải cho các đội có số điểm cao nhất. Ảnh: Nguyễn Giác

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất cho các đội tham dự. Nhưng hơn hết, đọng lại trong lòng mỗi đoàn viên là tinh thần đoàn kết, sự nhiệt huyết và những kỷ niệm đáng nhớ sau khi tham gia hội thi.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đặng Phan Chung tặng quà cho bà Nguyễn Thị Sự (dân công hỏa tuyến, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Thăm, tặng quà thân nhân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa

(GLO)- Ngày 2-5, đoàn công tác do ông Đặng Phan Chung-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.
Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.