Vụ lật xe khiến 3 người chết: Tạm giữ HS tài xế Võ Thanh Tiển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dư luận chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn giao thông trên đèo Mang Yang làm 3 người chết vào rạng sáng 5-5 thì đêm 7-5, tại xã Đak Tơ Pang (huyện Kông Chro) lại xảy ra vụ lật xe tải chở mì khiến 3 người tử vong và 5 người bị thương.

Theo thông tin từ Ban An toàn Giao thông tỉnh, khoảng 21 giờ ngày 7-5, xe tải BKS 81C-042.06 do tài xế Võ Thanh Tiển (SN 1989, trú tại xã Phú An, huyện Đak Pơ) điều khiển chở mì tươi và nhiều người lưu thông theo hướng từ xã Đak Tơ Pang về trung tâm huyện Kông Chro. Khi đi đến đoạn dốc cao thuộc địa phận làng Bon (xã Đak Tơ Pang), xe tải chở mì bị tụt dốc rồi lật xuống đường. Vụ tai nạn khiến 3 người gồm: anh Đam (SN 1973), chị Then (SN 1987) và chị Nãi (SN 1998, cùng trú tại xã Hà Ra, huyện Mang Yang) tử vong và 5 người khác bị thương phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Ông Lê Văn Hạnh (ngoài cùng bên phải)-Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông-Vận tải thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.  Ảnh: L.A
Ông Lê Văn Hạnh (ngoài cùng bên phải)-Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông-Vận tải thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Ảnh: L.A

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với cánh tay phải bị gãy, ông Đinh Văn Gin (SN 1975, trú tại xã Hà Ra, huyện Mang Yang) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ tai nạn. Ông cho biết: “Hôm đó, sau khi nhổ mì xong và bốc lên xe, toàn bộ số nhân công nhổ mì thuê (cùng trú tại xã Hà Ra) lên xe tải để về huyện Mang Yang. Trên xe khi đó có 17 người, trong đó hơn 10 người ngồi phía sau thùng xe. Xe chạy được một lúc thì đến đoạn dốc cao. Lúc này, xe tải bỗng khựng lại rồi bắt đầu trôi ngược xuống dốc. Do trời quá tối, tôi không nhìn thấy gì. Những người ngồi sau thùng xe vừa mới la lên thì xe đã lật nghiêng. Tôi chỉ nhớ mình đã nhảy ra khi xe bị lật trước khi bất tỉnh, do đầu đập mạnh vào đá”.

Cũng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh do chấn thương phần mềm, chị H’Ngonh cho biết: “Cả đoàn chúng tôi đều ở cùng xã, do hoàn cảnh khó khăn, việc làm rẫy cũng đã vơi nên khi được thuê đi nhổ mì với giá công 200 ngàn đồng/ngày thì tập hợp nhau lại cùng đi. “Hôm bị tai nạn là ngày thứ 12 chúng tôi đi nhổ mì thuê tại huyện Kông Chro. Do đã hết việc nên chúng tôi cùng lên xe tải để về. Lúc xe bị tuột dốc, tôi quá hoảng sợ chỉ biết la lên, đến khi tỉnh lại đã thấy nằm cấp cứu ở đây”.  

Bác sĩ Nguyễn Đăng Bảo-Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết: “Vào lúc 24 giờ ngày 7-5, Bệnh viện tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ tai nạn nhưng có 1 nạn nhân đã tử vong trước đó. Các nạn nhân còn lại bị đa chấn thương phần mềm và gãy xương tay, chân. Sau khi điều trị, 1 nạn nhân đã được xuất viện. Các nạn nhân còn lại đang tiếp tục được theo dõi nhưng cơ bản sức khỏe của họ đã ổn định”.

Qua tìm hiểu, 3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên đều có hoàn cảnh khó khăn và đều là lao động chính của gia đình. Trong đó, anh Đam và chị Then đang phải nuôi con nhỏ. Vì vậy, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban An toàn Giao thông tỉnh đã hỗ trợ gia đình 3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên (mỗi gia đình 5 triệu đồng) và hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương1 triệu đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 2 triệu đồng và nạn nhân bị thương 1 triệu đồng. Đồng thời, Ban An toàn Giao thông huyện Kông Chro cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 1 triệu đồng.

Theo thông tin mới nhất từ Công an huyện Kông Chro, đơn vị này đã tạm giữ hình sự đối với tài xế Võ Thanh Tiển để điều tra làm rõ vụ việc.

Ông Lê Văn Hạnh-Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông-Vận tải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai: “Sau những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vừa qua có thể thấy, các tài xế đều quá chủ quan và thiếu ý thức trong việc chấp hành Luật Giao thông Đường bộ. Đặc biệt, trong vụ tai nạn tại huyện Kông Chro, tài xế đã xem thường tính mạng của chính mình và người khác khi chở người phía sau thùng xe. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đề nghị các lực lượng chức năng quyết liệt vào cuộc, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và xem đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm nhằm góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông”.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.