Tấp nập chợ hoa chiều cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thị trường hoa vào chiều tối 30 Tết bỗng trở nên sôi động. Tại các điểm bán hoa trên địa bàn TP. Pleiku hầu như đều kín người mua.
Tại một số trục đường chính như: Nguyễn Tất Thành, Trần Phú và khu vực chợ hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP. Pleiku)… dòng người đổ về các điểm mua hoa không ngừng tăng lên. Theo nhận định của một số người bán, nếu lượng bán ra như ở thời điểm này thì đến khoảng 20 giờ tối, các loại hoa sẽ được bán hết.
Dòng người đang
Dòng người đang đổ về các điểm mua hoa ngày một tăng lên. Ảnh: M.N
Anh Nguyễn Văn Cường (thương lái bán hoa tại Chợ hoa, đường Nguyễn Văn Cừ) cho biết: “Năm nay tôi đã nhập từ hơn 2.000 chậu hoa cúc gồm loại lớn và nhỏ từ Bình Định về bán. Với mức giá từ 300-500 ngàn đồng/chậu, đến giờ tôi chỉ còn khoảng 100 chậu. Số chậu còn lại này, tôi đang giảm giá xuống còn 250 ngàn đồng/chậu để bán cho nhanh còn đón giao thừa với gia đình”. 
Tại các điểm bán hoa vẫn
Chỉ còn vài giờ nữa là đến Giao thừa nhưng vẫn còn nhiều người mua hoa. Ảnh: M.N
Tương tự, chị Nguyễn Thị Hương (TP. Pleiku) cho biết, năm nay chị nhập 1.000 chậu quất và 500 chậu hoa cúc. Chỉ tính riêng trong ngày 30 Tết chị đã bán khoảng 300 chậu các loại. Hiện chị còn khoảng 200 chậu nữa, dự định cũng sẽ bán hết trong tối nay. Chị Hương cho biết, nếu còn dư một số chậu thì sẽ đưa về nhà chứ không bán rẻ vì đến thời điểm này chị đã thu hồi được vốn và có lãi.
Một vài điểm bán hoa chỉ còn
Nhiều điểm bán chỉ còn lại vài chậu hoa. Ảnh: M.N 
Theo ghi nhận của P.V, tính đến 18 giờ 30 Tết, hoa cúc và quất đang được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.  Đến thời điểm này, dòng người vẫn tiếp tục đổ dồn về những khu vực bán hoa để chọn cho mình những chậu cây cảnh ưng ý nhất. Hy vọng năm nay, lượng hoa Tết sẽ bán hết sớm trước thời điểm chuẩn bị đón giao thừa. 
quyết tâm
Gần đến thời khắc đón Giao thừa, nhiều chủ hàng quyết tâm không bán giá rẻ. Ảnh: M.N
Nguyễn Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.