Gia Lai: Triển khai giải pháp kiểm soát an ninh trật tự dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với mục tiêu kéo giảm các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên toàn địa bàn, trong đó tập trung trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ an toàn, yên vui cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lực lượng công an tại các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt triển khai, phối hợp các lực lượng ngăn chặn hiệu quả tốt nhất trong quá trình tuần tra, kiểm soát

Hiệu quả mô hình “141”

Bên cạnh các lực lượng chuyên trách được phân công xử lý từng nhiệm vụ cụ thể, thì “mô hình 141” với sự kết hợp giữa nhiều lực lượng gồm: hình sự, ma túy, giao thông, trật tự cơ động... đã phát huy hiệu quả trong công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ vi phạm pháp luật góp phần mang lại bình yên thôn, xóm.

Công an TP. Pleiku phối hợp kiểm tra lái xe vi phạm. Ảnh: HT
Công an TP. Pleiku phối hợp kiểm tra lái xe vi phạm. Ảnh: HT


Tại TP. Pleiku, lực lượng “141” được thành lập và mỗi đêm các lực lượng được  huy động với 20 cán bộ, chiến sĩ cùng phối hợp tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn nhằm chủ động nắm tình hình, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Trung tá Phan Nhật Toàn – Trưởng Công an TP.Pleiku cho biết: “Mục tiêu trong đợt cao điểm lần này của Công an TP. Pleiku là đấu tranh, kiên quyết làm thất bại  mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và bọn tội phạm, không để hình thành băng nhóm càn quấy, gây rối, cố ý gây thương tích, kéo giảm tội phạm, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, đảm bảo môi trường ổn định cho nhân dân vui xuân đón tết an lành, hạnh phúc”.

Ông Bùi Văn Cường, phường Hội Phú, TP Pleiku vui vẻ nói: “Trên tuyến đường hiện nay có nhiều quán, khu phố tấp nập hơn nhưng cũng có những vấn đề phức tạp xảy ra. Tuy nhiên, khi có lực lượng tuần tra kịp thời nhận được phản ánh đã xử lý và ngăn chặn hiệu quả các vụ ẩu đả không mong muốn xảy ra. Mong rằng các lực lượng sẽ làm tốt hơn nhiệm vụ trong dịp Tết đến.

Phát hiện nhiều vi phạm

Bên cạnh vai trò chủ lực của lực lượng Công an trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, các địa phương còn huy động sự tham gia của lực lượng dân quân, tổ tự quản, ban bảo vệ dân phố… ở các xã, phường, thị trấn nhằm giữ gìn và đảm bảo an ninh trật tự ngay tại cơ sở.

 

Tang vật thu được sau các đợt truy bắt và kiểm tra các phương tiện vi phạm. Ảnh: HT
Tang vật thu được sau các đợt truy bắt và kiểm tra các phương tiện vi phạm. Ảnh: HT


Thiếu tá Trần Văn Linh – Phó Trưởng Công an huyện Chư Pah cho biết: Lực lượng Công an huyện triển khai tất cả các lực lượng xuống địa bàn, nhất là tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường chốt chặn để phòng, chống các đối tượng trộm cắp cũng như vấn đề an toàn trên địa bàn huyện”.

Sau hơn 1 tháng triển khai, tổ công tác tổng hợp, Công an huyện Chư Pah đã huy động hơn 310 lượt cán bộ, chiến sỹ, 155 lượt phương tiện, tổ chức 29 lượt tuần tra vũ trang ban đêm nhằm phòng ngừa tội phạm, phát hiện, xử lý các đối tượng tụ tập, sử dụng vũ khí gây án.

Qua đó, đã phát hiện, xử lý 75 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong số này có 2 trường hợp mang hung khí nguy hiểm khi tham gia giao thông, qua kiểm soát thu giữ 03 dao nhọn, 03 mã tấu, 01 côn sắt (nhị khúc), tạm giữ 01 xe Taxi, 56 xe mô tô, 18 giấy tờ các loại. Đồng thời, lực lượng cũng đã ngăn ngừa có hiệu quả các nhóm thanh thiếu niên hư thường tụ tập uống rượu, đánh nhau, gây mất trật tự công cộng, sử dụng xe mô tô lạng lách, đánh võng, nẹt pô, gây mất trật tự an toàn giao thông, khống chế kịp thời nguy cơ xảy ra các vụ đánh nhau bằng hung khí.

Qua việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, các lực lượng công an, cảnh sát tại các địa phương trong tỉnh thực hiện có hiệu quả những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra sau hơn 2 tháng triển khai đồng loạt đợt cao điểm truy quét tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự dịp cuối năm và trọng tâm là các ngày lễ, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cận kề.

Nguyễn Huy

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.