Đức Cơ: Cây cổ thụ đổ chắn ngang quốc lộ 19B

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 30-7, một cây xanh cổ thụ đột nhiên bật rễ chắn ngang quốc lộ 19B ngay trước Cửa hàng Xăng dầu Thái Anh, thôn Ia lâm, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ. Rất may lúc cây xanh đổ xuống không gây nguy hiểm cho người dân lưu thông trên quốc lộ.

 

Cây cổ thụ bị bật gốc chắn ngang quốc lộ 19B. Ảnh: An Nhiên
Cây cổ thụ bị bật gốc chắn ngang quốc lộ 19B. Ảnh: An Nhiên

Một người dân sống gần cây xanh chia sẻ: “Khi tôi tới an cư ở đây thì đã thấy cây xanh này lớn rồi. Chúng tôi xem đây như là cây cổ thụ của thôn. Người dân đi qua về lại thường gọi là gốc cây xanh. Gắn bó với cây 39 năm rồi nay cây đổ như thế này trong lòng tôi có cảm giác như bị mất đi một thứ gì đó quý giá”.

Anh Nguyễn Văn Lưu-chủ Cửa hàng Xăng dầu Thái Anh cho biết: Đang lúc vắng khách tôi ngồi ngắm cảnh đường sá thì đột nhiên thấy cây từ từ ngã xuống. Tôi vội vàng tri hô mọi người quanh đó báo hiệu với người đi đường. May mà mọi người đều tránh kịp.

Có mặt tại nơi cây xanh cổ thụ bị đổ, bà Nguyễn Thị Thúy Loan-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Krêl cho biết: Mấy ngày trước do ảnh hưởng của mưa bão, cây xanh có hiện tượng muốn bật rễ. Chúng tôi đã báo cáo cụ thể về huyện. Theo kế hoạch hai ngày nữa sẽ có lực lượng chức năng xuống đốn hạ cây. Tuy nhiên, không hiểu sao đang lúc trời quang, mây tạnh thì cây lại đổ. Đây là khu vực đông dân cư, có cây xăng nên lượng xe cộ dồn về khá đông. Chính vì vậy, trong khi chờ đợi ngành chức năng xuống đốn hạ cây thì chúng tôi đã kịp tuyên truyền, di dời người dân buôn bán quanh khu vực cây xanh và gắn biển cảnh báo nguy hiểm để người đi đường biết. Nên khi cây bị đổ không gây thiệt hại gì nhiều. Một điều đáng mừng nữa là cây xanh nằm đối diện với Cửa hàng xăng dầu nên khi cây đổ chắn ngang đường cũng không gây ách tắc cho người đi đường-bà Nguyễn Thị Thúy Loan cho biết thêm.

 

Ngành chức năng đang tích cực cưa, cắt cây xanh để giải phóng lối đi. Ảnh: An Nhiên
Ngành chức năng đang tích cực cưa, cắt cây xanh để giải phóng lối đi. Ảnh: An Nhiên

Trước tình hình đó, lực lượng Công an xã Ia Krêl đã tích cực phối hợp với lực lượng Công an huyện Đức Cơ chốt chặn hai đầu đường nơi cây bị đổ, điều tiết giao thông để tránh xảy ra tại nạn cho người đi đường. Ngành chức năng cũng đã thuê nhân công tích cực cưa, cắt cây trong đêm và đến khoảng 22 giờ cùng ngày đoạn đường đã được thông suốt.

An Nhiên

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.