Gia Lai: Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng phần mềm Quản lý văn bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm góp phần thực hiện hiệu quả chương trình cải cách hành chính (CCHC) nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2020, UBND tỉnh đã có Quyết định số 443/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và điều hành liên thông trên địa bàn tỉnh.
 

Cán bộ, công chức tập huấn phần mềm quản lý văn bản. Ảnh: T.N
Cán bộ, công chức tập huấn phần mềm quản lý văn bản. Ảnh: T.N

Theo đó, Quy chế được áp dụng cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, có sử dụng hệ thống Quản lý văn bản và điều hành (QLVBĐH) liên thông, do UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên ngành là Sở Thông tin và Truyền thông quản lý. Hệ thống phần mềm QLVBĐH liên thông tỉnh là một thành phần trong hệ thống công nghệ thông tin tỉnh phục vụ công tác quản lý, điều hành tác nghiệp, trao đổi thông tin, chia sẻ dữ liệu trong nội bộ và giữa các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh với những chức năng cơ bản gồm: Quản lý văn bản đi, đến, chuyển nhận văn bản qua mạng máy tính; xử lý  văn bản, giải quyết công việc thông qua hồ sơ công việc trên phần mềm; quản lý lịch công tác; quản lý tài nguyên; chia sẻ tài liệu và báo cáo thống kê, hội thoại…

Văn bản do cơ quan, đơn vị phát hành khi cập nhật vào hệ thống gồm cả tệp dữ liệu được số hóa bằng phương pháp quét (scan) và tệp dữ liệu gốc của văn bản để thuận tiện trong quá trình khai thác, sử dụng, đồng thời phải sử dụng bộ mã tiếng Việt Unicode chuẩn TCVN 6909-2001 để trao đổi thông tin trong hệ thống. Văn bản do các cơ quan, đơn vị phát hành được trao đổi trên hệ thống phải đảm bảo tích hợp chữ ký số theo đúng các quy định tại Luật Giao dịch điện tử và các văn bản liên quan nhằm đảm bảo tính an toàn, bảo mật, tin cậy, xác thực của dữ liệu. Nguyên tắc quản lý, vận hành và sử dụng phải thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn an ninh thông tin, phòng chống Virus xâm nhập vào hệ thống. Các dữ liệu, thông tin truyền tải trên hệ thống định kỳ sao chép, lưu trữ theo quy định. Thông tin  trong hệ thống phải được thực hiện theo các quy định của Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước và các quy định về công tác bảo mật, an toàn an ninh thông tin.

Ngoài ra, Quy chế này cũng quy định Ban Chỉ đạo Ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh định kỳ hàng năm kiểm tra việc quản lý, sử dụng, vận hành hệ thống QLVBĐH liên thông, đưa việc sử dụng hệ thống vào tiêu chí xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin hàng năm của tỉnh.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.