Ksor Uyn: Thạc sĩ Toán đam mê với công tác Đoàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với suy nghĩ từ công tác Đoàn sẽ đem tri thức của mình để truyền đạt đến mọi lứa tuổi, Ksor Uyn (sinh 1989, tại thôn Bôn Biah A, xã Ia Tul, huyện Ia Pa)-Thạc sĩ trẻ người Jrai đã từ bỏ ý định làm giáo viên dạy Toán để tham gia hoạt động Đoàn Thanh niên tại xã.

  Ksor Uyn tham gia lớp dạy học miễn phí cho trẻ em trong dịp hè. Ảnh: Ngọc Thu
Ksor Uyn tham gia lớp dạy học miễn phí cho trẻ em trong dịp hè. Ảnh: Ngọc Thu

Sinh ra và lớn lên trong một xã nghèo nhưng chan chứa tình yêu thương của dân thôn Bôn Biah, xã Ia Tul nên Ksor Uyn luôn tâm niệm học thành tài để về giúp ích lại cho bà con. Chính vì thế, anh đã cố gắng học hành đến nơi đến chốn. Năm 2015, Ksor Uyn tốt nghiệp với bằng Thạc sĩ Toán của Trường Đại học Quy Nhơn và anh trở về với quê hương với mong muốn góp phần xây dựng quê hương phát triển.

Khi ra trường, Ksor Uyn đi dạy được 6 tháng thì lòng đam mê với công tác đoàn trong anh đã thôi thúc anh tham gia công tác Đoàn và trở thành thủ lĩnh đoàn của xã Ia Tul. Anh Ksor Uyn tâm sự: “Mình đi dạy thì chỉ dạy cái chữ, kiến thức cho một cấp học nhất định thôi, khi tham gia phong trào Đoàn mình có thể tiếp cận với mọi lứa tuổi để truyền đạt những gì mình đã học trên giảng đường cho dân làng. Đồng thời vận động các bạn trẻ trong xã tham gia các phong trào giúp dân làng nâng cao nhận thức, làm ăn kinh tế, thoát khỏi cảnh nghèo đói”.

Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, “ngọn lửa” Đoàn đã âm ỉ cháy trong Ksor Uyn. Ksor Uyn luôn nhiệt tình tham gia các phong trào tình nguyện, thể dục thể thao, văn nghệ... thế nên khi được nhận nhiệm vụ Bí thư Đoàn xã Ia Tul, Ksor Uyn đã biến nhiệt huyết thành hành động. Các hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho các thôn  liên tiếp được tổ chức, thực hiện bài bản như Thanh niên tình nguyện dạy học miễn phí cho trẻ em trong dịp hè, mời thầy dạy võ ở thị xã Ayun Pa tham gia mở lớp dạy võ cho dân làng, thực hiện các chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, dọn dẹp vệ sinh trong thôn, giúp đỡ bà con khi gặp khó khăn, tuyên truyền đến từng người dân về chính sách, pháp luật của Nhà nước... thu hút được đông đảo dân trong xã tham gia, đặc biệt là thanh niên trong các thôn làng.

Với tố chất năng động, nhiệt huyết, sáng tạo sẵn có của một cán bộ Đoàn, những đóng góp của Ksor Uyn đã nhanh chóng được chiếm được tình cảm của người dân trong xã. Chị Rơ Ô H’Búy (thôn Bôn Biah A, xã Ia Tun) vui vẻ khi nhắc đến anh Ksor Uyn: “Từ khi có Ksor Uyn làm công tác Đoàn xã, tôi thấy hoạt động thanh niên ở xã có rất sôi nổi, ý nghĩa khiến bà con tin tưởng và yêu mến Ksor Uyn. Bản thân tôi cũng thấy rất háo hức tham gia các hoạt động do đoàn xã phát động. Do điều kiện kinh tế bà con trong xã còn khó khăn nên khi tổ chức các hoạt động như dạy học miễn phí, mở lớp dạy võ... thì bà con trong xã rất phấn khởi, tạo mọi điều kiện cho con em mình tham gia”.

Bên cạnh đó, với vai trò là một thủ lĩnh Đoàn, Ksor Uyn còn tự tập cho mình ý thức về trách nhiệm, đồng thời là cái “tâm” đối với mỗi công việc được giao. Nhắc về chàng thủ lĩnh mê màu áo xanh thanh niên này, chị Nguyễn Thị Thùy Trang-Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Ia Pa cho biết: “Ksor Uyn cùng các bạn đoàn viên trong xã đã tổ chức nhiều phong trào thiết thực mang lại hiệu quả cao, quy tụ nhiều bạn trẻ năng động, nhiệt huyết cùng tham gia phong trào Đoàn. Anh là một trong những thủ lĩnh Đoàn tiêu biểu của huyện, đại diện cho một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo và nhiệt huyết”.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm