Kbang: Trưởng ban công tác Mặt trận tận tụy với công việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Đinh Huy, 44 tuổi, dân tộc Bahnar, hiện là Trưởng ban công tác Mặt trận làng Tờ Mật, xã Đông, huyện Kbang là người tận tụy với công việc, có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng mối đoàn kết toàn dân ở địa phương.

  Ông Đinh Huy đang tuyên truyền cho bà con trong làng. Ảnh: Thúy Điểm
Ông Đinh Huy đang tuyên truyền cho bà con trong làng. Ảnh: Thúy Điểm

Năm 2004, ông Đinh Huy được bà con làng Tờ Mật, xã Đông, huyện Kbang tín nhiệm bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận làng. Trong 13 năm qua, với trách nhiệm được giao, ông Huy cùng với chi bộ, các ban ngành, đoàn thể trong làng đã có nhiều cố gắng trong công tác tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chấp hành quy ước, hương ước của làng đề ra. Thông qua các buổi họp làng, ông đã vận động các gia đình nêu cao ý thức xây dựng gia đình văn hóa, đoàn kết, thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu… Với lòng nhiệt tình và trách nhiệm, ông luôn bám sát tình hình thực tế tại khu dân cư để có những vận dụng sát thực, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của bà con. Ông Huy tâm sự: Được sự quan tâm của chi bộ và các ban ngành, đoàn thể phối hợp tuyên truyền cho bà con trong làng Tờ Mật được ổn định và làm ăn  kinh tế; tuyên truyền trong làng xóa đói giảm nghèo; mặc dù gặp khó khăn nhưng bản thân tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao.

Thấy được tác dụng, hiệu quả của các cuộc vận động “Thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để vươn lên thoát nghèo bền vững” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban Công tác Mặt trận làng Tờ Mật, do ông làm Trưởng ban đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất. Sự nỗ lực, cố gắng của ông cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể đã mang lại nhiều kết quả; đời sống của bà con từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm qua hàng năm. Đến nay, trong làng có hơn 55% số hộ có mức sống từ trung bình trở lên. Làng hiện có 60% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Chính vì vậy mà ông Huy luôn được đánh giá cao.

Bà Đinh Thị Hoan-Bí thư chi bộ làng Tờ Mật, xã Đông, huyện Kbang cho biết: Ông Huy tư tưởng chính trị rất tốt, vận động bà con làm kinh tế, trong những năm qua về kinh tế trong làng ổn định; vận động con em đến trường; tuyên truyền về công tác an ninh trật tự. Mặc dù rất bận rộn với công việc nhưng ông Huy vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm được xét gia đình văn hóa tiêu biểu trong làng.

Các hoạt động nhân đạo từ thiện được dân làng nhiệt tình hưởng ứng bằng việc đóng góp tiền, ngày công lao động để giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong làng. Bên cạnh đó, ông Huy cùng các ban ngành, đoàn thể trong làng còn vận động bà con hiến đất và góp ngày công lao động để làm đường giao thông nội làng và đường ra khu sản xuất, góp phần cùng với địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Với vai trò là Tổ trưởng tổ hòa giải của làng, không quản ngày đêm, ông tích cực cùng lãnh đạo làng và các đoàn thể giải quyết tốt các vụ việc mâu thuẫn, xích mích trong cộng đồng dân cư. Qua đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng tình đoàn kết, gắn bó trong bà con. Không chỉ nhiệt tình tham gia công tác xã hội, ông Huy còn là một điển hình sản xuất giỏi. Với những đóng góp tích cực của mình, nhiều năm liên tục ông Huy được Ủy ban Mặt trận huyện và Đảng ủy xã Đông tặng Giấy khen về thành tích trong công tác Mặt trận.

Ông Biện Tấn Hiếu-Chủ tịch Ủy ban Mặt trận xã Đông, huyện Kbang cho biết: Mặc dù đồng chí chăm lo về công việc gia đình nhưng đồng chí cũng tranh thủ thời gian để tham gia công tác Mặt trận. đồng chí đã triển khai tốt Cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số cho bà con trong làng, qua đây xã sẽ lấy nơi đây làm điểm để nhân ra diện rộng trong toàn địa bàn xã.

Với những kết quả mà làng Tờ Mật, xã Đông, huyện Kbang đạt được trong thời gian qua, nhất là danh hiệu Làng Văn hóa kiểu mẫu, đã cho thấy bên cạnh những hoạt động có hiệu quả của các ban ngành, đoàn thể, tinh thần đoàn kết của bà con trong làng thì có sự đóng góp tích cực của ông Đinh Huy-người Trưởng ban công tác Mặt trận hết lòng tận tụy với công việc.

Thúy Điểm

Có thể bạn quan tâm