Người chính trị viên tận tụy với công việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đại úy Lê Anh Thương-Chính trị viên Đại đội 1, Tiểu đoàn Hóa học 21, Bộ Tham mưu Quân đoàn 3 được cấp trên và đồng đội biết đến là một cán bộ gương mẫu trong lời nói và việc làm; tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc. Nhiều năm liền, anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và đạt giải cao tại các cuộc thi do Bộ Tham mưu Quân đoàn tổ chức.

Sinh ra tại xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, ngay từ nhỏ Lê Anh Thương đã theo gia đình vào huyện Mang Yang sinh sống.  Khi ngồi trên ghế nhà trường, Thương đã hun đúc trong mình ước mơ trở thành sĩ quan quân đội. Chính vì thế, anh luôn cố gắng học thật giỏi. Năm 2004, Thương đạt giải ba môn Lịch sử tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, sau đó thi đậu vào Học viện Chính trị Quân sự. Sau 5 năm học tập, rèn luyện, với những thành tích xuất sắc trong học tập, anh được phong quân hàm Trung úy và được điều động về công tác tại Lữ đoàn Tăng Thiết giáp 273 (Quân đoàn 3).

 

Đại úy Lê Anh Thương (giữa) luôn gần gũi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các chiến sĩ. Ảnh: V.H
Đại úy Lê Anh Thương (giữa) luôn gần gũi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các chiến sĩ. Ảnh: V.H

Năm 2010, Lê Anh Thương được Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 điều động về làm Chính trị viên Đại đội 1, Tiểu đoàn 21. Nhận thức đúng nhiệm vụ của người Chính trị viên đại đội, anh luôn tận tình chỉ bảo, giúp đỡ, gần gũi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Qua đó, anh kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và hoàn cảnh gia đình của từng người để  sẵn sàng chia sẻ.  Đối với nhiệm vụ cấp trên giao, anh tích cực, chủ động, sáng tạo trong tham mưu cho chỉ huy tiểu đoàn và nỗ lực hoàn thành một cách tốt nhất.  Nhờ đó, chất lượng công tác Đảng, công tác chính trị trong đơn vị ngày một được nâng lên.

Với đặc thù của đơn vị là đảm bảo công tác hóa học cho  Quân đoàn và khu vực miền Trung-Tây Nguyên nên công việc rất vất vả. Vì vậy, Đại úy Lê Anh Thương thường xuyên tranh thủ lắng nghe ý kiến của cấp dưới, phối hợp nhịp nhàng với Đại đội trưởng để triển khai các chỉ thị và mệnh lệnh của cấp trên, giúp Đại đội luôn hoàn thành nhiệm vụ trực và sẵn sàng chiến đấu. Do đơn vị được biên chế nhiều máy móc, trang-thiết bị hiện đại nên khi huấn luyện cũng như thực hiện nhiệm vụ, Thương luôn quán triệt rõ trách nhiệm của từng kíp trực, từng bộ phận chuyên môn để đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. Trên cương vị Chính trị viên, Bí thư chi bộ, anh cùng tập thể xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, làm cơ sở để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Đồng thời tập trung sự lãnh đạo của chi bộ vào nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, nâng cao cảnh giác cách mạng, chủ động đối phó với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, giáo dục về chính trị, tư tưởng cho các cán bộ, đảng viên trong đơn vị sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nói về công việc của mình, Đại úy Lê Anh Thương tâm sự: “Trong giai đoạn cách mạng mới đòi hỏi người cán bộ chính trị không những cần gương mẫu, đi đầu mà phải có kiến thức, năng lực lãnh đạo toàn diện. Vì vậy, bản thân tôi không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận, tích lũy kiến thức, nghiệp vụ công tác Đảng, công tác chính trị;  tích cực học tập các đồng chí cấp trên để trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng mới nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Chính bởi  tinh thần tích cực nghiên cứu, học tập, rèn luyện nên từ năm 2011 đến 2014,  anh đều đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, riêng năm 2014 đạt chiến sĩ thi đua. Đặc biệt, từ năm 2012 đến 2015, anh đều đạt giải nhất tại Hội thi cán bộ giảng chính trị giỏi do Bộ Tham mưu tổ chức. Mới đây, tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi do Bộ Tham mưu tổ chức, Đại úy Lê Anh Thương tiếp tục giành giải nhất sau khi hoàn thành xuất sắc các nội dung thi.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.