Những món quà đầy nghĩa tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mới đây, đoàn cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các y-bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Chư Pah, Công ty Thủy điện Ia Ly và ông Phạm Đình Thu-nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao những phần quà đầy ắp nghĩa tình và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo xã Ia Kreng, huyện Chư Pah.

  Bà con làng Díp nhận quà tặng từ đoàn từ thiện. Ảnh: Đ.Y
Bà con làng Díp nhận quà tặng từ đoàn từ thiện. Ảnh: Đ.Y

Ông Phạm Đình Thu-nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: “Để có những phần quà tặng cho bà con nghèo xã Ia Kreng, chúng tôi đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp. Mong rằng những món quà này sẽ tạo thêm niềm vui để bà con phấn đấu hơn nữa trong cuộc sống”.
 

Chưa đầy 8 giờ sáng mà người dân đã đứng đợi chật kín tại điểm khám bệnh ở làng Díp và Trạm Y tế xã Ia Kreng. Vừa tới nơi, các y-bác sĩ đã mỗi người một việc, người kê bàn, người chuẩn bị thuốc để bắt đầu khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân. Còn những người trong đoàn, mỗi người một tay khuân những thùng quà từ trên ô tô xuống để tặng cho bà con.

Tại địa điểm khám bệnh và phát thuốc miễn phí ở sân nhà rông làng Díp, chúng tôi thấy bà Puih Yun năm nay 80 tuổi đang ngồi một mình dưới gốc cây. Hỏi ra được biết, bà ở một mình, cuộc sống quá khó khăn, nay không biết bị bệnh gì mà đau nhức khắp người. “Nghe tin có bác sĩ về khám bệnh, tôi ra đây khám xem sao. Bác sĩ nói tôi bị thoái hóa cột sống nặng và bị bệnh tiền đình nữa. Bác sĩ cho tôi thuốc uống và dặn không được đi làm rẫy nữa, ở nhà nghỉ ngơi thôi, nhưng ở một mình không làm thì lấy gạo đâu mà ăn”-bà Yun buồn buồn nói.

Có mặt rất sớm ở điểm khám bệnh, ông Suy Sek (già làng Díp) hướng dẫn mọi người xếp hàng ngay ngắn để ai đến trước thì khám trước. “Đây là lần đầu tiên làng có bác sĩ về khám bệnh và phát thuốc miễn phí, bà con trong làng mừng lắm. bà con được y-bác sĩ khám, hướng dẫn cách dùng thuốc, ai bệnh nặng hơn thì bác sĩ khuyên đến bệnh viện kiểm tra lại. Rồi bác sĩ động viên bà con muốn có sức khỏe tốt phải ăn uống sạch sẽ, vệ sinh, nằm ngủ mắc màn... là hết bệnh thôi”-ông Sek cho biết.

Theo dự kiến, cơ số thuốc chỉ đủ để phát cho 300 lượt người dân nhưng số lượng người đến khám đã tăng vọt lên 480 người. Bác sĩ Rơ Châm Uýt- Phó Trưởng trạm Y tế xã Ia Kreng cho biết: Đây là lần đầu tiên xã có đoàn y-bác sĩ về đây khám bệnh cho người dân. Vì thế, ai cũng đến thật sớm để được khám bệnh. Qua lần khám này cho thấy, phần lớn bà con trên địa bàn xã mắc phải một số bệnh phổ biến là rối loạn tuần hoàn não, viêm khớp, tăng huyết áp, viêm dạ dày (đối với người già); viêm họng, viêm ruột (đối với trẻ em). Sau đợt khám này, chúng tôi sẽ có hướng đề xuất xin thuốc cấp trên để khi người dân đến trạm y tế có thuốc chữa trị.

Ngoài khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, 500 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) đã được đoàn trao tận tay các hộ dân trên địa bàn xã. Cầm gói quà trên tay, ông Rơ Châm Thíu (80 tuổi, làng Díp) cảm động: “Lâu lắm rồi già mới được nhận quà tặng như thế này. Món quà này cho già thêm niềm vui trong cuộc sống”.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm