Chú trọng công tác phát triển đảng viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Xác định bồi dưỡng, kết nạp đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng,  thời gian qua, Huyện ủy Chư Pah luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kết nạp đảng viên mới theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V (nhiệm kỳ 2015-2020).

Hiệu quả bước đầu

Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah đã hướng dẫn các tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng xây dựng kế hoạch cụ thể về tạo nguồn kết nạp đảng viên cho từng năm và cả nhiệm kỳ. Đồng thời, chỉ đạo cấp ủy cơ sở chủ động rà soát, nắm chắc danh sách đối tượng là học sinh, sinh viên, đoàn viên, hội viên để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng; chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chủ động phối hợp trong công tác giáo dục, lựa chọn, giới thiệu quần chúng ưu tú cho chi bộ.

 

Trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng ở cơ sở.            Ảnh: T.N
Trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng ở cơ sở. Ảnh: T.N

Hàng quý, Ban Thường vụ Huyện ủy đều tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng với Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn để nghe phản ánh từ cơ sở về công tác xây dựng Đảng nói chung và phát triển Đảng nói riêng. Từ đó, kịp thời đưa ra giải pháp chỉ đạo khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong công tác phát triển Đảng. Mặt khác, Ban Tổ chức Huyện ủy còn tổ chức các lớp tập huấn và hướng dẫn về nghiệp vụ công tác phát triển Đảng cho Đảng ủy viên, Bí thư, Phó Bí thư, chi ủy viên chi bộ, hướng dẫn các TCCS Đảng nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên nhằm tăng cường củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên của các TCCS Đảng. Nhờ vậy, công tác phát triển đảng viên mới ở các TCCS Đảng trực thuộc Huyện ủy đã đạt được kết quả tích cực. Những TCCS Đảng tiêu biểu làm tốt công tác kết nạp đảng viên như Đảng bộ các xã: Nghĩa Hưng, Ia Ka, Ia Nhin, Nghĩa Hòa, Hòa Phú, thị trấn Phú Hòa...
 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Chư Pah đã kết nạp gần 230 quần chúng ưu tú vào Đảng. Trong đó, tỷ lệ nữ hơn 48,6%, dân tộc thiểu số gần 20%, đoàn viên thanh niên hơn 64,1%, trình độ học vấn THPT hơn 87,6%, chuyên môn cao đẳng trở lên hơn 51,3%. Riêng năm 2016, Đảng bộ huyện đã kết nạp 151 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 7,3% và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra hàng năm. Đến nay, Đảng bộ huyện có 2.254 đảng viên thuộc 52 TCCS Đảng.

Chia sẻ những kinh nghiệm phát triển Đảng tại cơ sở, Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Hưng-Hoàng Công Nhuần cho biết: “Đảng ủy xã đã triển khai, quán triệt đến từng chi bộ xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu phát triển Đảng và xây dựng quy chế phối hợp giữa chi bộ với các đoàn thể trong việc phát hiện và bồi dưỡng quần chúng ưu tú để xem xét kết nạp Đảng, đưa công tác này vào Nghị quyết hàng quý, xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng, bắt buộc để đánh giá và xếp loại chi bộ trong sạch, vững mạnh hàng năm. Đồng thời, thực hiện tốt việc phân công đảng viên chính thức theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ đối tượng kết nạp Đảng, phấn đấu trở thành đảng viên và giúp đỡ đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng đối với thế hệ trẻ”.
 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Phấn đấu nâng cao cả lượng và chất

Được biết, một trong những nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện Chư Pah thời gian tới là tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, gắn với công tác phát triển đảng viên. Trong đó, sẽ tiếp tục phấn đấu tỷ lệ kết nạp đảng viên hàng năm đạt 7% trên tổng số đảng viên đầu năm trong toàn Đảng bộ. Để đạt chỉ tiêu trên, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Pah Nguyễn Văn Hảo cho biết: “Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các TCCS Đảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để quần chúng trong chi bộ nhận thức sâu sắc về Đảng, hiểu rõ ý nghĩa, mục đích khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, từ đó có động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng. Đồng thời, chú trọng bồi dưỡng, kết nạp Đảng những quần chúng ưu tú đang sinh sống, gắn bó lâu dài ở địa phương; làm tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại chỗ cho đoàn viên thanh niên tại địa phương. Làm tốt công tác tạo nguồn và xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên sát với tình hình thực tế, coi trọng cả số lượng và chất lượng. Thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ đối với cán bộ, đảng viên trong việc giúp đỡ những quần chúng ưu tú vào Đảng. Quan tâm tổ chức tập huấn, bồi dưỡng công tác nghiệp vụ xây dựng Đảng để cấp ủy, cán bộ, đảng viên nắm vững, thực hiện đúng nguyên tắc, thủ tục, quy trình và quy định, hướng dẫn của Trung ương về kết nạp đảng viên..., thực hiện hiệu quả công tác kết nạp đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra”.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm